Văn hóa

Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 - hứa hẹn nhiều hấp dẫn

16:49 - 15/05/2019
Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 72 đã chính thức khai mạc sáng 15/5 (theo giờ Việt Nam) tại thành phố Cannes, Pháp. LHP năm nay quy tụ rất nhiều ngôi sao như Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Penelope Cruz, Elton John…

Năm nay, đạo diễn gạo cội người Mexico Alejandro Gonzalez Inarritu đứng đầu Hội đồng Giám khảo. Ông cùng 8 giám khảo khác - 4 nam và 4 nữ sẽ chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất cho ngôi vị cao nhất Cành cọ vàng.

Trong số 8 giám khảo, nổi bật có "thiên thần" Elle Fanning, đạo diễn được đề cử giải Oscar với phim The Favourite - Yorgos Lanthimos và tiểu thuyết gia người Pháp Enki Bilal.

Hội đồng Giám khảo LHP Cannes năm nay

LHP Cannes lần thứ 72 mở màn bằng buổi công chiếu bộ phim The dead don't die của đạo diễn Mỹ Jim Jarmusch với sự tham gia của Adam Driver, Tilda Swinton, Iggy Pop… Trong khi đó, phim The specials của 2 đạo diễn Oliver Nakache và Eric Toledano sẽ khép lại LHP lần này.

Những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Cành cọ vàng năm nay là Once Upon a Time in Hollywood của Quentin Tarantino với sự tham gia của Brad Pitt và Leonardo DiCaprio, cùng những bộ phim mới nhất của các đạo diễn Pedro Almodovar, Ken Loach và Abdellatif Kechiche.

Ngắm nhìn những ngôi sao trên thảm đỏ Cannes trong ngày khai mạc

Tiểu Dương, theo Reuters