Văn hóa

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra tại Huế

10:55 - 01/04/2021
Tháng 9/2021 tại Huế sẽ diễn ra Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22. Đây là sự kiện điện ảnh quan trọng được tổ chức 2 năm một lần nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh, nghệ sỹ điện ảnh trong hoạt động sáng tác, phát triển nền điện ảnh Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 với khẩu hiệu "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn" sẽ diễn ra từ ngày 12-16/9 tại thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế). Liên hoan phim năm nay với nhiều hoạt động như: Chương trình phim dự thi, chương trình toàn cảnh, hội thảo, khai mạc, bế mạc, trao giải thưởng.

Bên cạnh đó, các sự kiện bên lề như Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh; chương trình giao lưu; triển lãm "Thừa Thiên-Huế - Điểm đến của các nhà làm phim"; chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp trình diễn thời trang áo dài và giao lưu nghệ sỹ cũng sẽ được tổ chức.

Liên Hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 được tổ chức với tiêu chí đề cao tính sáng tạo của nghệ thuật điện ảnh, tính chuyên nghiệp và giá trị nhân văn, hướng thiện, bản sắc văn hóa Việt Nam, hướng đến khán giả, thúc đẩy phát triển thị trường điện ảnh và xây dựng nền công nghiệp điện ảnh, hội nhập quốc tế theo như đề án đã được phê duyệt.

Trao giải Bông sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 

Liên hoan phim Việt Nam là một hoạt động thường kỳ do Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh tổ chức; nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo; vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật. Đồng thời giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam...

Đây cũng là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2021, đặc biệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đồng thời là dịp để các nghệ sỹ và những người làm công tác điện ảnh tiếp tục triển khai đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam giai đoạn 2021-2030 đã được phê duyệt.

PV/VOVTV

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV