Văn hóa

Liên hoan văn nghệ quần chúng VOV khu vực phía Bắc năm 2019: Khi các nhà báo lên sân khấu

12:05 - 24/08/2019
Nếu như thường ngày, quý khán thính giả vốn chỉ quen với giọng đọc truyền cảm, những bài phân tích sâu sắc của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của VOV, thì tại Liên hoan văn nghệ quần chúng VOV khu vực phía Bắc năm 2019 diễn ra tối ngày 23/8, khán giả lại được thấy họ trong vai trò của những nghệ sĩ cháy hết mình trên sân khấu - không kém phần chuyên nghiệp và ấn tượng với những tiết mục được đầu tư công sức và dàn dựng công phu.

29 tiết mục tham gia Liên hoan văn nghệ quần chúng VOV khu vực phía Bắc năm 2019 mang đến cho khán giả nhiều chủ đề như: ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi truyền thống của đơn vị... đa dạng ở các thể loại hát, kịch, múa, độc tấu… 17 đơn vị trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam đã có những tiết mục dàn dựng công phu để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem.

Các phóng viên, BTV, phát thanh viên, kỹ thuật viên thường ngày chỉ quen với máy ghi âm, bàn phím, máy quay... giờ lại bước lên sân khấu trong vai trò của ca sỹ, diễn viên múa và thậm chí là cả diễn viên kịch. Họ đã cống hiến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Tiết mục tiết mục "Giai điệu tự hào" của các phóng viên, biên tập viên kênh VOV Giao thông

Đặc biệt, ngoài những giải thưởng cao nhất, Liên hoan năm nay đã trao các giải Ấn tượng, giải Độc đáo, giải Tài năng cho những tiết mục vô cùng sáng tạo của các nhà báo và phóng viên. Đây là những tiết mục kịch hay tiểu phẩm ngắn mang nội dung ý nghĩa.

Vở kịch “Đây là Tiếng nói Việt Nam” của Ban Thời sự (VOV1) được đầu tư công phu từ trang phục cho đến đạo cụ. Vở kịch gây xúc động khi tái hiện cột mốc lịch sử của VOV trong 12 ngày đêm chống lại sự leo thang bắn phá miền Bắc của đế quốc Mỹ vào tháng Chạp năm 1972

Những giai điệu giản dị, mộc mạc trong tiết mục "Người H’mông ơn Đảng" được thể hiện qua tiếng sáo da diết, trữ tình của nhà báo Tạ Đức Toàn - Ban Dân tộc (VOV4) giúp tiết mục giành giải Ấn tượng

Giải Ấn tượng được trao cho tiết mục “Người H’Mông ơn Đảng” của Ban Dân tộc VOV4, giải Sáng tạo cho vở kịch “Đây là Tiếng nói Việt Nam” của Ban Thời sự (VOV1), giải tiết mục Độc đáo cho tiết mục “Chuông hội bản Dao” của CQTT Tây Bắc và giải Tài năng cho tiểu phẩm “Xã trưởng – Mẹ Đốp” của TT Sản xuất và Lưu trữ chương trình”.

Lãnh đạo Đài TNVN trao cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham gia Liên hoan

Liên hoan văn nghệ quần chúng VOV khu vực phía Bắc năm 2019 là sân chơi lành mạnh, bổ ích và là động lực phát triển phong trào văn nghệ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Đài Tiếng nói Việt Nam. Đồng thời, cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các đơn vị khu vực phía Bắc giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 

Thúy Vy – Quốc Hùng/Vietnam Journey