Văn hóa

Maha Vajiralongkorn – vị vua yêu thể thao

15:27 - 11/04/2019
Tháng 5 này, Thái Lan sẽ chào đón nhà vua mới Maha Vajiralongkorn. Ông là người có niềm đam mê với các môn thể thao, đặc biệt là đạp xe.

Ngoài giỏi về chính trị, nhà vua mới của Thái Lan Maha Vajiralongkorn lâu nay còn nổi tiếng vì yêu thích thể thao. Ông luôn muốn khuyến khích người dân chăm tập thể thao như một cách để nâng cao sức khỏe của bản thân.

Năm 11 tuổi, ông học cưỡi ngựa và chỉ trong một thời gian ngắn đã trở thành một tay đua giỏi. Trong thời gian học tập ở Thái Lan và nước ngoài, ông rất năng nổ tham gia các hoạt động thể thao trong đó có bóng đá, bóng bầu dục và chèo thuyền. 

Ở bộ môn bóng đá, ông thường chơi ở vị trí tiền đạo. Thời gian học tập ở Anh và Australia, ông thi đấu với vai trò như một trung vệ. Có lẽ do đam mê môn thể thao vua này, nên người ta thường gọi ông với biệt danh “Hoàng tử bóng đá”. 

Tuy có thể chơi nhiều môn thể thao khác nhau, nhưng nhà vua mới của Thái Lan lại có niềm đam mê đặc biệt với xe đạp. 

Năm 2018, ông từng đứng ra chủ trì một cuộc đua xe đạp mang tên “Bike for Mom” và “Bike for Dad” để vinh danh cha mẹ ông, đồng thời khuyến khích người dân chăm tập thể thao hơn. Những sự kiện do ông tổ chức thu hút hàng triệu người trên khắp đất nước tham gia.

Lương Trang, theo bangkokpost.com