Văn hóa

Nhạc sĩ Trần Tiến sẵn sàng thi vật tay, hát khỏe để chứng minh bản thân đã sẵn sàng cho dự án mới

17:28 - 22/01/2021
Sáng 22/1, nhạc sĩ Trần Tiến với vẻ ngoài phong độ, tươi tắn đã có mặt tại buổi họp báo Đêm nhạc Thanh Tùng & Trần Tiến với chủ đề "Chuyện tình", diễn ra trong hai đêm, mùng 7 và 8/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ, trước đây ông từng trải qua khoảng thời gian ốm đau nhưng sức khỏe của ông hiện rất ổn. Nhạc sĩ còn hóm hỉnh đùa vui rằng: "Nếu muốn biết tôi khỏe hay không thì mời mấy anh chàng quay phim cao to kia lên đọ tay với tôi, hoặc mời một ca sĩ có giọng khỏe nhất lên hát đọ với tôi", để chứng minh bản thân mình đang sung mãn hơn bao giờ hết.

Nhạc sĩ Trần Tiến tươi rói trong buổi họp báo - Ảnh 1.Ca sĩ Hà Trần, nhạc sĩ Trần Tiến trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo đêm nhạc Chuyện tình. Ảnh: Hoàng Linh

Nhạc sĩ Trần Tiến cho biết ông đang tích cực tập thể dục để có đủ sức khỏe hoạt động và ca hát bình thường trở lại. Lúc này, mỗi sáng ông có thể chạy bộ 3 vòng, mỗi vòng 600m và ngoài ra còn kết hợp tập cả khí công. Ông tiết lộ bản thân vẫn viết nhạc đều đặn nhưng không công bố và sẽ bật mí vào một dịp thích hợp. Đặc biệt những sáng tác mới của ông sẽ tương đối kén người nghe khi thuộc các thể loại Jazz và Rock.

Tại buổi họp báo, ông cũng tự mình thể hiện tác phẩm mới mang tên "Không gục ngã", được sáng tác trong thời gian nằm trên giường bệnh. Những ngày tháng đó, ông nằm liệt giường và luôn cảm thấy bất lực vì không thể đứng dậy nổi. Nhưng khi lấy lại dù chỉ một chút sức, ông lập tức lao vào viết để tự động viên bản thân, lấy lại động lực và sự lạc quan trong cuộc chiến chống lại bệnh tật. Ông còn nói vui rằng bài hát "Không gục ngã" giống như "bệnh nhân ca" và hy vọng nó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những người đang chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.





Nhạc sĩ Trần Tiến khẳng định bản thân đang tích cực tập thể dục để lấy lại sức khỏe và sẵn sàng góp giọng trong đêm diễn sắp tới. Ảnh: Hoàng Linh

Trực tiếp nghe ông hát, chẳng ai tin đây là người mới trải qua cơn thập tử nhất sinh, cố gắng sáng tác dù chỉ còn chút hơi sức trên giường bệnh. Giọng ông vẫn hào sảng, trầm hùng, máu lửa, cách hát rung đặc trưng vẫn còn đó và đặc biệt nét "tưng tửng" khi thể hiện thì chẳng chạy đi đâu mất.

Bên cạnh phiên bản "mộc" do ông thể hiện, những người tham dự buổi họp báo còn được thưởng thức phiên bản "Không gục ngã" được hòa âm hoàn chỉnh với giọng hát gốc của ông khi còn đang dưỡng bệnh kết hợp với nam ca sĩ Phạm Anh Khoa theo phong cách Hard Rock. Từng câu hát như lời kêu gọi mọi người cần cứng cáp, vững tin đương đầu trước sóng gió cuộc đời, và niềm tin bất diệt, ý chí sắt đá sẽ giúp chúng ta vượt qua được tất cả những gian nan trong cuộc sống mà chính bản thân nhạc sĩ là minh chứng rõ nét nhất.

Nhạc sĩ Trần Tiến tươi rói trong buổi họp báo - Ảnh 3.Nhạc sĩ Trần Tiến và các nghệ sĩ trong buổi họp báo Đêm nhạc "Thanh Tùng & Trần Tiến" vào sáng ngày 22/1. Ảnh: Hoàng Linh

Trở lại với "Chuyện tình", buổi họp báo đêm nhạc hôm nay chỉ có sự góp mặt của nhạc sĩ Trần Tiến, còn đại diện bên phía gia đình cố nhạc sĩ Thanh Tùng xin phép vắng mặt vì lý do cá nhân. Theo nhạc sĩ Trần Tiến, có một giai thoại rất hài hước giữa ông và Thanh Tùng trong quá khứ. Nhạc sĩ Thanh Tùng thực ra từng mời nhạc sĩ Trần Tiến làm show chung, nhưng Trần Tiến từ chối vì cho rằng hai cái tên Tiến - Tùng kết hợp làm show thì đảm bảo show đó... Túng - Tiền! Đó là lý do đến giờ phút này khán giả mới có cơ hội thưởng thức đêm nhạc chung giữa hai người. 

Cũng có ý kiến cho rằng âm nhạc của Trần Tiến và Thanh Tùng khá khác nhau và việc phối hợp, đặt cạnh nhau trong một đêm diễn thực sự là một dấu hỏi lớn. Trả lời cho câu hỏi này, Giám đốc sản xuất của chương trình - ông Nguyễn Thùy Dương và ca sĩ Hà Trần - cháu gái của nhạc sĩ Trần Tiến đều khẳng định, hai nhạc sĩ kiệt xuất này sở hữu tính cách vô cùng giống nhau và họ chắc chắn sẽ "chạm" được nhau trong âm nhạc. Và cách để Trần Tiến tìm thấy Thanh Tùng hay ngược lại sẽ là công việc của Giám đốc âm nhạc Dương Cầm và Đạo diễn sân khấu Chu Anh Hùng.

Đêm nhạc "Thanh Tùng & Trần Tiến" chủ đề "Chuyện tình" sẽ có sự góp giọng của các ngôi sao ca nhạc: Hồng Nhung, Bằng Kiều, Hà Trần và Quang Dũng. Chương trình sẽ diễn ra trong hai đêm 7/3 và 8/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nam Anh/VOVTV

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV