Văn hóa

Những món quà phái nữ thế giới yêu thích dịp 8/3

06:25 - 04/03/2019
Vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, bên cạnh hoa tươi, không thể thiếu được những món quà. Mỗi quốc gia lại có những nét văn hoá và tôn giáo khác nhau nên phái nữ ở mỗi nước lại yêu thích những món quà khác nhau.

Trung Quốc

Nếu muốn tặng quà cho phụ nữ Trung Quốc, bạn nên hỏi trước xem họ thích gì. Ở đây, điều đó được coi là phép lịch sự.

Người Trung Quốc coi trọng sự cân bằng và hài hòa, nên tuyệt đối không tặng đơn lẻ những món quà có đôi có cặp. Màu sắc và con số liên quan đến món quà cũng cần thận trọng. Ví dụ màu đỏ là màu may mắn, hồng và vàng tượng trưng cho hạnh phúc, số 8 là con số may mắn nhất.

Những món quà có đôi có cặp sẽ được nữ giới Trung Quốc yêu thích

Ngoài ra người Trung Quốc cũng kiêng kị đồng hồ, khăn mùi soa và những đôi dép bằng rơm.

Hàn Quốc

Phụ nữ Hàn Quốc thường rất trân trọng những món quà tự tay làm, có ý nghĩa từ những người đàn ông họ yêu quý hay chỉ đơn giản là một bó hoa, một cái ôm ngọt ngào cũng đủ khiến họ hạnh phúc.

Ấn Độ

Những ai từng xem qua các bộ phim Ấn Độ đều biết phụ nữ ở đây rất yêu thích các bộ trang phục nhiều màu sắc và các bộ trang sức bằng vàng lấp lánh được thiết kế tỉ mỉ. Vì thế nếu bạn tặng cho họ những chiếc khăn choàng hay vòng tay, trang sức vào ngày 8/3 thì họ sẽ rất vui.

Những chiếc vòng nhiều màu sắc là món quà phụ nữ Ấn Độ yêu thích

Ả Rập

Ở Ả Rập, việc tặng quà chỉ được thực hiện với những người thân thiết với nhau, bởi thế quà tặng thường có chất lượng tốt.

Những tấm lụa đẹp là món quà được phụ nữ Ả Rập yêu thích trong dịp này

Những món quà được nhiều người ưa thích là: nước hoa, dầu thơm dành cho quần áo. Đối với phụ nữ thì vàng hay lụa là những món quà rất được yêu thích. Người Ả Rập khi trao và nhận quà chỉ dùng tay phải, người nhận cũng không nên mở ngay gói quà.

Ukraine

Nhiều người mua hoa, bánh kẹo và quà tặng cho bạn bè nữ, đối tác hay các thành viên trong gia đình nhân ngày Quốc tế Phụ nữ tại Ukraine.

Hoa là món quà tặng truyền thống và không thể thiếu ở Ukraine ngày 8/3. Trong đó, hai loài hoa thường được chọn nhất là hoa hồng và hoa tulip. Chúng được dùng làm quà tặng để tôn vinh phụ nữ và cũng tượng trưng cho sự khởi đầu của mùa xuân.

Tiểu Dương