Văn hóa

Phim đầu tay của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama giành giải Phim tài liệu xuất sắc nhất tại Oscar 2020

11:32 - 10/02/2020
Bộ phim American Factory (Nhà máy Mỹ) đã vinh dự giành giải Oscar phim tài liệu hay nhất tại lễ trao giải Oscar 2020.

Ảnh: CNN

Đây là bộ phim đầu tay của cựu Tổng thống Barack Obama và Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama và là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa Netflix và Higher Ground - công ty điện ảnh do ông bà Obama thành lập vào năm ngoái. 

Bộ phim là câu chuyện đầy lôi cuốn về những gì xảy ra khi một công ty Trung Quốc tiếp quản một nhà máy bị bỏ hoang ở Ohio. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của hàng nghìn công nhân Mỹ bị sa thải khỏi nhà máy sản xuất ô tô ở Ohio trong cuộc suy thoái kinh tế năm 2008.

Julia Reichert, người nhận giải thưởng, đã ca ngợi các đồng nghiệp: "Họ thật tuyệt vời, những người đã mạo hiểm mạng sống của mình để kể chuyện cho chúng ta nghe câu chuyện về các bệnh viện bị đánh bom ở Syria, Brazil, Macedonia và về cuộc đời những con người đang cố gắng để gia đình họ có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi rất tự hào với giải thưởng này”.

Trước khi đoạt giải Oscar, American Factory cũng đã nhận được những nhận xét tích cực của báo chí. Tờ Washington Post cho rằng bộ phim đã nói lên tiếng lòng của những người lao động thuộc “tầng lớp im lặng” của nước Mỹ.

"American Factory" đã vượt qua một loạt đề cử nặng ký cho danh hiệu Phim tài liệu xuất sắc nhất, bao gồm The Cave, The Edge of Democracy, For Same và Honeyland.

Hải Vân/Báo Tin tức