Văn hóa

"Roma" thắng Oscar? Chuyên gia nghĩ gì?

06:21 - 25/02/2019
Sau lễ trao giải BAFTA, "Roma" đang trở thành ứng cử viên tiềm năng nhất cho giải Oscar Phim hay nhất, theo các chuyên gia dự đoán của trang GoldDerby.

Dù chỉ giành được 4 giải BAFTA, hơn một nửa so với 7 chiến thắng mà The Favourite nhận về, nhưng điểm mấu chốt là việc Roma được vinh danh ở hạng mục quan trọng Phim hay nhất, điều tạo đà cho đỉnh cao Oscar tới.

Các thành viên của Viện Hàn lâm Anh quốc còn vinh danh tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Alfonso Cuaron là Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, bên cạnh giải Đạo diễnQuay phim xuất sắc nhất của BAFTA 2019.

Dựa vào việc kết quả BAFTA nhiều lần trùng khớp với lựa chọn của các thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ trong lịch sử, giới chuyên gia về Oscar đang khá chắc chắn về việc Roma sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ tại Oscar 2019.

Trang GoldDerby đã tổng hợp phán đoán của 24 chuyên gia về Oscar trong giới truyền thông, bao gồm đại diện của các trang tin tên tuổi như Variety, Hollywood Life, IMDB, Rolling Stone, Fox News…về bộ phim mà họ tin sẽ chiến thắng ở hạng mục Phim hay nhất. 

Theo đó, có tới 20 người cho rằng Roma sẽ được vinh danh trong sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh. 3 trong tổng số 4 người còn lại ủng hộ phim thắng giải SAG (Giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh) - Black Panther, trong khi 1 chuyên gia duy nhất mong đợi Green Book (phim chiến thắng tại lễ trao giải của Hiệp hội các nhà sản xuất phim Mỹ - PGA) sẽ tạo nên bất ngờ.

Black Panther - "Chiến binh" gây nhiều tranh cãi tại mùa Oscar năm nay

Ngoài 3 tác phẩm điện ảnh được yêu thích kể trên, những phim còn lại có tên trong đề cử Oscar Phim hay nhất bao gồm BlacKkKlansman, The Favourite, A Star Is Born, Vice, Bohemian Rhapsody.

Tiểu Dương (Theo goldderby.com)