Văn hóa

Sốc: Park Yoochun (JYJ) dương tính với ma túy, bị công ty chấm dứt hợp đồng

17:33 - 24/04/2019
Tối 23/4, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về kết quả xét nghiệm ma túy đối với mẫu lông và tóc của thành viên nhóm JYJ. Theo đó, giọng ca sinh năm 1986 đã dương tính với ma túy đá.

Chỉ vài giờ sau khi tin tức này nổ ra, C-Jes đã có thông cáo chính thức về quyết định hủy hợp đồng đối với Park Yoochun. “Trong khi chúng tôi tin vào sự vô tội của Park Yoochun và chờ đợi cuộc điều tra, chúng tôi đã biết được một số bài báo ngày hôm qua rằng kết quả từ cuộc kiểm tra ma túy của Cơ quan Pháp y Quốc gia cho thấy cậu ấy dương tính với ma túy”, công ty giải trí nói trên tuyên bố.

Thông báo của C-Jes Entertainment tiếp tục: “Mặc dù chờ đợi kết quả khả quan trong cuộc điều tra với sự tin tưởng vào nghệ sĩ của mình, chúng tôi đã rất khó xử vì phải đối mặt với các báo cáo tin tức như vậy. Sau khi nhận thấy rằng công ty không thể thiết lập sự tin cậy với Park Yoochun, chúng tôi quyết định hủy hợp đồng với nghệ sĩ này”. Cũng qua thông báo, cơ quan chủ quản của nam ca sĩ 33 tuổi cho biết anh sẽ ngừng hoạt động nghệ thuật và hủy bỏ các lịch trình trong tương lai để tiếp tục tham gia cuộc điều tra.

“Chúng tôi nhận ra sự nghiêm túc và ý thức trách nhiệm liên quan đến vấn đề này. Công ty sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo không có trường hợp tương tự xảy ra. Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi vì những điều tai tiếng vừa qua”, thông báo của C-Jes khép lại.

Đại diện công ty cho biết, Park Yoo Chun sẽ giải nghệ khỏi ngành giải trí, rút khỏi toàn bộ lịch trình để tuân thủ quyết định của phía điều tra. Công ty cũng hứa đảm bảo không lặp lại sự việc trên với các nghệ sĩ khác, đồng thời cúi đầu xin lỗi công chúng. 

Ngày hôm qua, báo Hàn đưa tin Đơn vị điều tra ma túy thuộc Sở cảnh sát Nam Gyeonggi đã nhận được kết quả xét nghiệm ma túy từ Viện pháp y Quốc gia. Vì hầu hết lông trên cơ thể Park Yoochun đã được wax sạch sẽ, cảnh sát đã yêu cầu xét nghiệm tóc và lông chân. Cuối cùng, philopon (một dạng ma túy đá methamphetamine) đã được phát hiện trong quá trình xét nghiệm lông chân của thành viên JYJ. 

Cảnh sát cũng đã nộp đơn lên tòa án để xin lệnh bắt tạm giam Park Yoochun vì lo ngại nam thần tượng bỏ trốn hoặc tiêu hủy bằng chứng. Một buổi thẩm vấn sẽ diễn ra vào ngày 26/4 để xác định tính hợp lệ của yêu cầu bắt tạm giam đối với Park Yoochun.

Thông tin Park Yoochun dương tính với ma túy hiện là tâm điểm chú ý của dư luận Hàn Quốc. Nam ca sĩ từng tổ chức họp báo, tự tin khẳng định mình chưa bao giờ sử dụng ma túy cùng bạn gái cũ Hwang Hana. Tuy nhiên, kết quả điều tra đi ngược lại tất cả tuyên bố, khiến người hâm mộ thất vọng còn netizen không tiếc lời chỉ trích.

Park Yoochun vốn xuất thân là một ca sĩ, là "mảnh ghép" của DBSK - Nhóm nhạc nam Hàn Quốc huyền thoại lẫy lừng châu Á. Sau đó, anh lấn sân sang điện ảnh với hàng loạt bộ phim được công chúng đón nhận nhiệt tình và mang về cho anh nhiều giải thưởng như: Sungkyunkwan Scandal, Miss Ripley, Hoàng tử gác mái, I miss you...

Theo MBC