Văn hóa

Thái Lan hoãn giải đấu King's Cup truyền thống vì Covid-19

11:23 - 12/06/2020
Dù tình hình dịch Covid-19 tại Thái Lan đã có nhiều chuyển biến tốt song Ban tổ chức giải bóng đá truyền thống King's Cup đã quyết định hoãn lại tới sang năm.

Ảnh minh họa: The Bangkok Post

Trong tuyên bố được phát đi vào hôm 11/6, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan và Ban tổ chức giải King's Cup đã thông báo hoãn giải đấu giao hữu truyền thống để tôn vinh nhà Vua Thái Lan một năm. Lý do được đưa ra bởi Ban tổ chức giải vẫn thấy mối đe doạ của làn sóng thứ hai bùng phát và việc hoãn giải đấu lần thứ 48 này là một quyết định cần thiết.

Một lý do khác cho việc hoãn giải đấu giao hữu có 4 đội tham dự là vì các giải đấu trong nước của Thái Lan đã có lịch rất dầy đặc sau giai đoạn bị tạm hoãn do Covid-19. Chính vì vậy việc sắp xếp được thời gian diễn ra giải là khá khó khăn. Dự kiến Thai League 1  sẽ được quay trở lại vào ngày 12/9 tới. Các trận đấu tại giải bóng đá hàng đầu Thái Lan sẽ được tổ chức trên sân không có khán giả.

Năm ngoái, đội tuyển Việt Nam cũng đã tham dự King's Cup tại Buri Ram và giành ngôi Á quân sau khi thua Cuaracao trong trận chung kết./.

VOV Thái Lan