Văn hóa

"Tiếng hát ASEAN+3": Aicelle Santos - Từ "thí sinh bất bại" đến giọng ca đầy nội lực

16:33 - 24/07/2019
Từng nổi tiếng với biệt danh "Thí sinh Pinoy Pop Superstar bất bại đầu tiên", Aicelle Santos dần khẳng định mình ở thị trường giải tri Philippines với chất giọng sáng và nổi bật. Năm nay, cô là một trong 2 thí sinh Philippines lọt vào bán kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3".

Aicelle Santos tên thật là Aicelle Anne Coronel Santos, là một nghệ sĩ thu âm và biểu diễn, nhà sản xuất nhạc, diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ piano... 

Aicelle "bén duyên" với nghệ thuật từ rất sớm, khi được học piano từ năm 6 tuổi. Ban đầu, cô ấp ủ giấc mơ trở thành nghệ sĩ piano nổi tiếng; nhưng rồi chuyển hướng sang thành ca sĩ. 

Lần đầu tiên cô tham gia một cuộc thi hát là vào năm nhất Đại học - chương trình Star In A Million (2003) của đài ABS-CBN. Cuộc thi đã mở ra nhiều cánh cửa cho Aicelle, mà một trong số đó là việc cô tham gia vào nhóm nhạc acoustic Dream Sequence.

Nhưng có lẽ tài năng của Aicelle Santos được công nhận rộng rãi là phải nhờ đến chương trình tìm kiếm tài năng Pinoy Pop Superstar mùa thứ 2 của Công ty Truyền thông GMA Network. Tại cuộc thi này, cô nổi tiếng với biệt danh "Thí sinh Pinoy Pop Superstar bất bại đầu tiên" khi giành chiến thắng 8 tuần liên tiếp và dễ dàng tiến thẳng đến trận chung kết.

Tuy nhiên, may mắn lại chưa mỉm cười với cô gái trẻ này khi cô chỉ giành được vị trí Á quân. Thế nhưng vậy là quá đủ để khán giả Philippines nhớ đến Aicelle. Cô ký hợp đồng thu âm và hợp đồng quản lý độc quyền với Trung tâm nghệ sĩ GMA.

Năm 2006, tại Liên hoan Âm nhạc Astana với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ châu Á và châu Âu, Aicelle Santos được đánh giá là có chất giọng sáng và nổi bật, đại diện Philippines giành giải "Best Performance of Own Country Song" (Màn trình diễn bài hát Quốc gia xuất sắc).

Cũng nhờ giải thưởng này, tại giải Awit Awards năm 2007, Aicelle giành giải "Nghệ sĩ nữ mới xuất sắc nhất theo sự lựa chọn của công chúng". Cô phát hành album đầu tay Make Me Believe cũng vào năm này, album giành "Giải thưởng Guillermo Mendoza and Awit" và đĩa đơn Ikaw Pa Rin của cô đã trở thành hit trên nhiều bảng xếp hạng.

Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng ở quê nhà, Aicelle Santos còn tham gia vào nhiều tác phẩm kịch sân khấu như: Katy! (2013), Rak of Aegis (2014-2016), Maynila Sa Mga Kuko Ng Liwanag (2017), Ang Larawan (2018), Himala (2018), Miss Saigon UK and International Tour (2018-2019).

Đến với cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" năm nay, 1 trong 2 bài hát mà cô dự thi chính là ca khúc hit Ikaw Pa Rin, hứa hẹn sẽ khiến khán phòng bùng nổ.

Lắng nghe ca khúc Ikaw Pa Rin của Aicelle Santos

Aicelle Santos sẽ cùng các thí sinh bước vào cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" 2019 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Bán kết:              20h ngày 27/7

Chung kết:          20h ngày 28/7

Đêm chung kết được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: Vietnam Journey, VTC1, VOV3, VOV5. 

Tiểu Dương/Vietnam Journey