Văn hóa

TP HCM: Khai mạc Lễ hội Áo dài lần thứ 6

10:53 - 03/03/2019
Tối 2-3, lễ khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019 đã diễn ra tại sân khấu chính phố đi bộ Nguyễn Huệ với màn trình diễn của hơn 80 người mẫu và nghệ sĩ.

Với chủ đề “Duyên dáng áo dài Thành phố Hồ Chí Minh”, lễ hội năm nay có một loạt các hoạt động mang tính tương tác cao như: cuộc thi “Duyên dáng Áo dài”, “Ảnh đẹp áo dài online”, các chương trình diễu hành…

Người đẹp H’Hen Niê - hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2018, top 5 hoa hậu hoàn vũ thế giới năm 2018, đồng hành với Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2019 trong vai trò đại diện hình ảnh.

Đến với lễ hội, khán giả có dịp chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc từ 26 nhà thiết kế hàng đầu cả nước và lần đầu tiên có sự góp mặt của nhà thiết kế nước ngoài đến từ Hàn Quốc.

Ngoài ra, lễ hội còn nhận được sự tham gia, hưởng ứng rất tích cực của các văn nghệ sĩ trong vai trò đại sứ hình ảnh cho lễ hội như: Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Quế Trân, người dẫn chương trình Quỳnh Hoa, Á hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2015 Đặng Thị Lệ Hằng, hoa hậu thế giới người Việt năm 2016 Thái Nhiên Phương, ca sỹ Nguyễn Phi Hùng, ca sỹ Chí Thiện, diễn viên điện ảnh Kim Tuyến, ca sỹ Kyo York...

Lễ hội áo dài cũng nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện. 

Lễ hội góp phần đưa áo dài trở nên thân quen hơn với cộng đồng, mang tính lan toả không chỉ với người dân trong nước mà còn tới bạn bè quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, điểm mới của lễ hội năm nay là Ban tổ chức muốn truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường, vì một thành phố xanh, kêu gọi người dân và du khách cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Sau đêm khai mạc, các hoạt động truyền cảm hứng áo dài sẽ được thực hiện tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố. Đặc biệt trong số đó là chương trình Đồng diễn Áo dài, và Chung kết Duyên dáng Áo dài TP.HCM lần 6 năm 2019, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ trong ngày 3/3.

Tiểu Dương, Vietnam Journey