Văn hóa

“Tre mùa thu” kết hợp âm nhạc phương Tây với nhạc truyền thống Việt

18:15 - 28/11/2019
Sau 3 lần tổ chức thành công, chương trình “Tre mùa thu” lần thứ 4 sẽ trở lại trên sân khấu L’Espace – Viện Pháp tại Hà Nội vào tối ngày 7 - 12.

"Tre mùa thu" là loạt chương trình âm nhạc độc đáo, được thực hiện theo ý tưởng của nhạc trưởng trẻ tài năng Đồng Quang Vinh, nhằm mang âm nhạc hàn lâm đến gần hơn với công chúng Việt, cũng như giới thiệu âm nhạc truyền thống dân tộc tới cộng đồng yêu nhạc quốc tế. 

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh với "Tre mùa thu".

Sự kết hợp của hòa thanh phương Tây và dàn nhạc tre nứa Việt trong “Tre mùa thu” 4 được kỳ vọng sẽ thổi một luồng sinh khí mới vào các tác phẩm hàn lâm của Pháp cũng như những sáng tác đặc sắc của Việt Nam, hứa hẹn một bữa tiệc âm nhạc phù hợp với mọi độ tuổi, mọi thế hệ và mọi quốc tịch. Tham gia chương trình có dàn nhạc tre nứa Sức Sống Mới, dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices, dàn hợp xướng thiếu nhi Erato. 

"Tre mùa thu" tạo dấu ấn đặc biệt khi kết hợp âm nhạc cổ điển phương Tây với âm nhạc truyền thống của Việt Nam

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, chương trình giới thiệu tới công chúng một số tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc Pháp và một số sáng tác tiêu biểu của Việt Nam. Trong đó có “Khúc cầu hồn cung rê thứ, op.48”, một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất và được biểu diễn nhiều nhất của nhà soạn nhạc người Pháp Gabriel Fauré.

“Lễ hội muông thú” của Charles-Camille Saint-Saëns sẽ đặc biệt độc đáo với sự kết hợp giữa độc tấu piano với Dàn nhạc tre nứa. Các nhạc cụ tre nứa được sử dụng trong đêm nhạc này được cha của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh - NSƯT Đồng Văn Minh chế tác, cải tiến cho phù hợp với sân khấu hàn lâm.

Phần trình diễn ngộ nghĩnh, đáng yêu của dàn hợp xướng thiếu nhi Erato với tác phẩm “Cho con” (Nhạc: Phạm Trọng Cầu; Lời: Tuấn Dũng). “Hãy nhìn trên đường” (nhạc phim nổi tiếng của Pháp “Những người hát hợp xướng”) là món quà thú vị dành cho khán giả trẻ.

Theo cand.com.vn