Văn hóa

Tròn mắt với loạt kiến trúc độc đáo ở Gothenburg - Thụy Điển: Góc nào cũng bình yên và đẹp tuyệt!

15:24 - 12/03/2019
Xem xong loạt ảnh kiến trúc của Gothenburg, bạn sẽ hiểu vì sao thành phố này luôn nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu.

Thụy Điển luôn được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại châu Âu với rất nhiều danh lam thắng cảnh hay các công trình kiến trúc đặc sắc. Du lịch đến đất nước này, bạn có thể cảm nhận được sự bình yên và thư thái ở bất kì nơi đâu.

Nếu bạn thích sống chậm và ưa những nơi yên tĩnh, sao không lên kế hoạch đến Thụy Điển một chuyến? Ngoài thủ đô Stockholm, quốc gia Bắc Âu này còn được biết đến bởi rất nhiều vùng đất xinh đẹp khác. Trong đó, phải kể đến Gothenburg - thành phố cảng yên bình và cổ kính với khu phố Haga Nygata nổi tiếng.

Dạo một vòng trên Instagram, không khó để bắt gặp những hình ảnh đẹp về lối kiến trúc độc đáo tại Haga Nygata. Đáng chú ý nhất phải kể đến loạt ảnh trên tài khoản @mygoing với rất nhiều góc chụp cực kì lạ mắt.

Chủ nhân của tài khoản Instagram này có tên là Nguyễn Thị Mỹ Yên (34 tuổi), hiện đang là giáo viên mầm non tại Gorthenburg, Thụy Điển. Mỹ Yên chia sẻ: "Đa số những bức hình này đều được chụp tại những khu chung cư trong thành phố. Đây cũng là kiểu kiến trúc phổ biến nhất tại Gorthenburg".

Haga Nygata là khu vực dành cho người đi bộ với những ngôi nhà bằng gỗ nhiều màu sắc. Ở đây bạn có thể đi dạo trên các con phố được lát đá rồi ghé vào một nhà hàng hay quán cà phê để nhâm nhi một ly latte nóng và thưởng thức món bánh quế nổi tiếng có tên là Hagabullen.

Thụy Điển là đất nước có mùa đông rất lạnh. Đặc biệt, 2 tháng đầu năm ở Gothenburg còn có tuyết nên du khách thường không tới đây. Nhưng nếu bạn là người thích trượt tuyết thì vẫn nên đến trong thời gian này. Những tháng còn lại trong năm chính là khoảng thời gian tốt nhất để du lịch Gothenburg.

Cùng ngắm một số hình ảnh khác của thành phố cảng xinh đẹp này:


Phạm Dương, theo kenh14.vn