Văn hóa

Trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan đội nón selfie ở Hà Nội

15:47 - 19/11/2019
Trọng tài Ahmed Al-Kaf chụp ảnh check-in ở Hồ Gươm rồi đăng trên trang cá nhân, một ngày trước khi làm nhiệm vụ trận Việt Nam - Thái Lan.
Ông Ahmed Al-Kaf vui vẻ với thời tiết ở Hà Nội. 

Ông Ahmed Al-Kaf vui vẻ với thời tiết ở Hà Nội

Trọng tài người Oman để biểu tượng trái tim trong tấm ảnh ông đội nón lá tươi cười ở một góc Hồ Gươm. Đến Hà Nội từ hôm qua, trọng tài có biệt danh "Colina châu Á" tận hưởng thời gian vui vẻ ở Việt Nam trước khi bắt chính trận đấu giữa đoàn quân Park Hang-seo và Thái Lan tối nay.

Ông Ahmed Al-Kaf là trọng tài quen mặt với người hâm mộ Việt Nam, gắn liền với những ký ức đẹp của riêng Nguyễn Quang Hải. Ông bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018, thổi một quả phạt vào cuối hiệp 1, giúp Quang Hải "vẽ cầu vồng trên tuyết" trước Uzbekistan.

Ở Asian Cup 2019, ông Ahmed Al-Kaf bắt chính trận Việt Nam thắng Yemen 2-0, trong đó Quang Hải lại lập siêu phẩm sút phạt, bàn thắng sau đó được chọn là đẹp nhất giải. Sau trận, người hâm mộ Việt Nam đã vào Facebook của trọng tài Oman để cảm ơn. Họ khen ông đẹp trai, có nụ cười tỏa nắng, thậm chí còn mời ông sang Việt Nam du lịch. Lời mời năm xưa giờ đã thành hiện thực.

Trọng tài Al-Kaf gắn với kỷ niệm Thường Châu của U23 Việt Nam.

Trọng tài Al-Kaf gắn với kỷ niệm Thường Châu của U23 Việt Nam

Trái với fan Việt, khán giả Thái Lan lại không mấy thiện cảm với "Colina châu Á". Ông bắt chính trận Thái Lan hòa Malaysia 0-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018 và được cho là có một số quyết định gây bất lợi cho "Voi chiến", khiến chung cuộc hai lượt trận họ bị thua Malaysia. Nghĩ sao lại để trọng tài Ahmed bắt trận này? Ông ấy có thể trở thành cầu thủ thứ 12 của Việt Nam", fan Thái bức xúc.

Ông Ahmed Al-Kaf trở thành trọng tài FIFA năm 2010, thường được phân nhiệm vụ ở các giải lớn của AFC.

Theo ngoisao.net