Văn hóa

Ức chế vì thua Thái Lan, thủ môn UAE gửi “chiến thư” đến ĐT Việt Nam

11:27 - 13/11/2019
Trước cuộc quyết đấu với ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, thủ môn Khalid Eisa của ĐT UAE đã có những phát biểu rất mạnh mẽ.

Sau 3 trận đã đấu tại bảng G, UAE giành được 6 điểm, xếp thứ ba trong bảng sau Thái Lan và Việt Nam (cùng có 7 điểm). Thất bại 1 - 2 trước Thái Lan ở trận đấu gần nhất khiến UAE lâm vào thế khó. Nếu họ thất bại ở cuộc đọ sức với thầy trò Park Hang - Seo trong trận đấu trên sân Mỹ Đình tối mai (14/11), đồng thời Thái Lan đánh bại Malaysia, khoảng cách điểm số giữa UAE với 2 đội dẫn đầu sẽ bị nới rộng.

ĐT Việt Nam đang có lợi thế nhất định trước trận đấu với UAE vào tối mai (14/11)

Trong trường hợp giành được chiến thắng, UAE sẽ giải tỏa được rất nhiều áp lực. Nếu chỉ có được kết quả hòa, UAE cũng chưa chắc có được lợi thế như họ mong đợi. Chính vì tính chất căng thẳng của trận đấu này, HLV Bert van Marwijk đã cho các học trò tập luyện tại Thái Lan, hạn chế tiếp xúc với truyền thông và chỉ đến Việt Nam vào đêm qua (12/11).

Ở trận đấu sắp tới, UAE sẽ thiệt thòi về nhân sự khi chủ công Ali Mabkhout không thể thi đấu do bị treo giò. Nên nhớ, Mabkhout đã ghi tới 6/8 bàn thắng ở 3 trận đã qua cho UAE. Ngoài ra, UAE còn gặp bất lợi khi phải đá trên sân khách trước ĐT Việt Nam chắc chắn nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ từ khán giả nhà.

Chịu sức ép lớn, nhưng thủ môn Khalid Eisa của UAE vẫn tỏ ra rất tự tin. Phát biểu với truyền thông UAE, Eisa nhấn mạnh: “Chúng tôi đã phải nhận kết quả đau đớn trước Thái Lan. Tôi vẫn chưa thể nào quên được thất bại tháng trước, nhưng đó là bài học đắt giá để chúng tôi có sự chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Chúng tôi sẽ không lặp lại những sai lầm và hướng đến kết quả tốt nhất.

Những ngày qua, toàn đội đang có tinh thần tốt, sự chuẩn bị chiến thuật cũng rất lý tưởng. UAE đã sẵn sàng bước vào trận đấu với Việt Nam. Các cầu thủ đang có động lực rất lớn để giành 3 điểm, qua đó đem tới niềm vui cho người hâm mộ và mở ra cánh cửa đi tiếp.

Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu này. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức mình để giành chiến thắng, lấy lại lợi thế ở cuộc đua vòng loại World Cup.

Theo danviet.vn