Văn hóa

VOV phát động cuộc thi tìm hiểu quan hệ Việt Nam - Indonesia

19:44 - 18/10/2019
Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu về chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm chuyến thăm lần đầu tiên của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia (27/2/1959) và chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Sukarno (ngày 24/9/1959), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức cuộc thi viết: "Tìm hiểu về chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia và Tổng thống Sukarno đến Việt Nam".

tim hieu chuyen tham lich su cua chu tich ho chi minh den indonesia, tong thong sukarno den viet nam hinh 1Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno (Ảnh tư liệu)

Đối tượng dự thi: Công dân Việt Nam và công dân Indonesia sinh sống tại Việt Nam.

Bài dự thi thể hiện những hiểu biết về chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno, tình bạn giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Indonesia.

Bài dự thi có thể đánh máy hoặc viết tay, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Indonesia, ngôn ngữ trong sáng, không vi phạm pháp luật. Bài dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.

Ban Tổ chức cho biết, phần thưởng cho tác phẩm đoạt Giải đặc biệt là một chuyến đi Indonesia trong 5 ngày được Ban Tổ chức đài thọ toàn bộ chi phí vé máy bay khứ hồi, ăn ở, đi lại. Ngoài ra, còn có 1 Giải nhất trị giá 8 triệu đồng; 1 Giải nhì 5 triệu đồng và 2 Giải ba mỗi giải 2 triệu đồng.

Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 14/10/2019 đến hết ngày 15/12/2019
Bài dự thi có thể gửi qua Email: icd.vov@gmail.com hoặc qua đường bưu điện: Ban Hợp tác quốc tế, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tầng 8, Số 58 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, email, số điện thoại.

Theo VOV.VN