Văn hóa

Yêu cầu làm rõ việc tổ chức hoạt động văn hóa cho 600 du khách Trung Quốc

10:11 - 13/12/2019
Ngày 12 – 12, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đã yêu cầu Sở Văn hóa – Thể thao chủ trì họp với các ngành chức năng để có kết luận cuối cùng về việc tổ chức hoạt động văn hóa cho 600 du khách Trung Quốc tại TP Hạ Long.

Trước đó, đầu tháng 12, Công ty TNHH MTV Thương mại và Lữ hành quốc tế Quảng Ninh có các văn bản gửi tới Công an tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao và UBND TP Hạ Long, thông báo việc tổ chức hội nghị tổng kết cho khách hàng, chủ yếu là khách quốc tế, tại Cung Quy hoạch - Hội chợ và Triển lãm.

Chương trình hội nghị có phần giao lưu văn nghệ, giao lưu đồng diễn thể dục dưỡng sinh do chính những người tham dự thực hiện. Doanh nghiệp cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong thời gian tổ chức hội nghị, thực hiện đầy đủ các thủ tục xin phép, cấp phép, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã tạm dừng và yêu cầu làm rõ hoạt động văn hóa cho du khách Trung Quốc.

Ngày 2 - 12, UBND TP Hạ Long có văn bản đồng ý cho Doanh nghiệp này tổ chức giao lưu đồng diễn thể dục dưỡng sinh cho các đoàn khách du lịch quốc tế tại khu vực Quảng trường 30 - 10, thời gian vào các buổi sáng từ ngày 10 đến 12 - 12, số lượng du khách tham gia khoảng 300 - 500 người.

Tiếp đến ngày 9 - 12, Sở Văn hóa Thể thao đã có văn bản trả lời, ghi rõ trong thông báo giao lưu văn nghệ của Công ty này không ghi rõ tổ chức cho người Việt Nam hay người nước ngoài tham gia biểu diễn. Nếu chương trình giao lưu có sự tham gia của người nước ngoài thì áp dụng khoản 2, Điều 12 Nghị định 79/2012/NĐ-CP phải thực hiện cấp phép theo quy định.

Tuy nhiên, phía Doanh nghiệp cho rằng đây chỉ là buổi gặp gỡ, giao lưu, không tổ chức biểu diễn cũng không thuê mướn ca sỹ, diễn viên chuyên nghiệp nên chiều ngày 10 - 12, đơn vị vẫn tổ chức sự kiện.

Theo đó UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản tạm dừng toàn tổ chức hoạt động trên để kiểm tra, làm rõ nội dung, chương trình của đoàn du khách. Trong đó yêu cầu Sở Văn hóa – Thể thao chủ trì họp với các ngành chức năng để có kết luận cuối cùng.

Đồng thời, giao UBND TP Hạ Long kiểm tra giám sát, không để các tổ chức cá nhân hoạt động khi chưa có ý kiến của cơ quan chức năng và báo cáo về UBND tỉnh.

Theo cand.com.vn