Video Không gian đẹp

Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam – Thế giới động thực vật thu nhỏ giữa lòng Thủ đô

Nằm trong khuôn viên Viện KH&CN VN, Bảo tàng Thiên nhiên VN là công trình kiến trúc hiện đại và độc đáo. Nơi đây thế giới động thực vật được thu nhỏ với đủ các loài thú, bò sát, lưỡng cư, côn trùng và thực vật từ hàng triệu năm về trước đến ngày nay.
20:43 - 13/07/2023


Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam – Thế giới động thực vật thu nhỏ giữa lòng Thủ đô


Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam được xây dựng từ năm 2006, với tổng diện tích hơn 1.000m2 bao gồm không gian trưng bày ngoài trời, không gian trưng bày tiến hóa sinh giới, phòng chiếu phim 3D và các phòng ban chuyên môn khác. 

Với diện mạo mới mẻ, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam thu hút người xem không chỉ bởi những mẫu vật mà còn được nâng cao tính nghệ thuật trong sắp đặt không gian trưng bày. 

Bước vào hành trình tham quan, du khách sẽ được đi qua con đường với hai bức tường gỗ tái hiện lại hình ảnh Trái Đất khi mới hình thành cách ngày nay khoảng 4,5 tỷ năm trước. Không gian xoắn ốc, kết hợp cùng ánh sáng và những mảng màu nóng tạo nên sự tò mò cho người xem quay trở về với những dấu mốc phát triển đầu tiên của thế giới.

Toàn bộ không gian trưng bày của bảo tàng được sắp xếp tập trung trong 1 tầng, giúp người xem dễ dàng di chuyển giữa các không gian. Tất cả bức tường tại đây đều được sử dụng chất liệu là gỗ kết hợp với việc sơn xanh tô điểm ở tường sát trần và một số không gian đặc biệt tạo cho du khách cảm giác như đang đứng giữa thiên nhiên hoang dã.

Mỗi không gian trưng bày là sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố của khoa học, nghệ thuật và công nghệ, thổi hồn vào mẫu vật làm cho các sinh vật ở đây như được sống lại.

Không chỉ là không gian nghiên cứu khoa học, sưu tầm, chế tác và trưng bày bảo quản mẫu vật thiên nhiên, Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam còn là nơi bảo tồn lịch sử tự nhiên, giá trị thiên nhiên của Việt Nam và thế giới, góp phần nâng cao dân trí, ý thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên và môi trường, nâng cao tự hào về thiên nhiên đất nước và quảng bá các giá trị thiên nhiên Việt Nam./.

Thực hiện: Tùng Lâm - Nguyễn Thúy

Xem lại: Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam – Không gian chạm đến cảm xúc

Xem lại: Thành cổ Sơn Tây – Tòa thành đá ong độc đáo xứ Đoài