Video Không gian đẹp

Nhà quê trong phố - Chốn bình yên giữa lòng phố thị

Với phương châm "chẳng cần đi đâu xa, chữa lành ngay tại nhà", năm 2023, anh Vũ Huy đã quyết tâm cải tạo không gian tổ ấm 5 tầng của mình ở phố An Trạch, phường Cát Linh, quận Đống Đa, HN thành một địa điểm "chữa lành" tại gia.
15:06 - 18/09/2024

Nhà quê trong phố - Chốn bình yên giữa lòng phố thị

Vốn là một họa sỹ thiết kế nội thất lại sẵn có niềm đam mê với vật liệu truyền thống mang giá trị văn hóa nên anh Vũ Huy thường xuyên đi và sưu tầm những đồ vật liên quan đến đời sống sinh hoạt, phong tục tập quán của bà con địa phương trên khắp đất nước.

Phong cách Du Nhiên ra đời theo anh cũng là sự tình cờ xuất phát điểm từ việc muốn lan tỏa một không gian sống “Bình Yên” chữa lành tâm hồn ngay chính không gian sống của mình cho mọi người. Đó là sự kết hợp thiên nhiên vào không gian sống, cùng những vật liệu truyền thống, nội thất mộc mạc để thổi hồn cho không gian mà anh thiết kế.

Những vật dụng tưởng chừng như không còn giá trị đối với người khác thậm chí bị “bỏ đi” như cái loong đập lúa, mâm gỗ, rương hay cối xay… anh Huy đã khéo léo sắp đặt, “thổi hồn” cho mỗi sự vật, tạo nên tạo lên một không gian đậm chất văn hóa và rất tự nhiên.

Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong việc bài trí không gian đã khiến các vật dụng trở nên lung linh và có hồn hơn trong không gian của mình. Đặc biệt dự án nhà quê trong phố ra đời trên ý tưởng này của anh.

Không chỉ cải tạo nhà cho bản thân, với mong muốn mang đến không gian “chữa lành” cho tất cả mọi người, anh còn tư vấn, thiết kế, thi công cho nhiều gia đình, cả những nhà hàng trong nội đô.

Từ kinh nghiệm thực tế cải tạo nhà của mình, anh Vũ Huy cho biết, việc làm mới ngôi nhà hay thiết kế không gian ở khu vực nội đô không quá khó. Không nhất thiết phải là nhà rộng, cũng không cần phải quá cầu kỳ hay đắt đỏ, ai cũng có thể thực hiện cho riêng mình một không gian sống thoải mái. Đôi khi chỉ một chút thay đổi nhỏ trong ngôi nhà, như góc phòng khách với vài món đồ decor xinh xắn, một chiếc bể cá với thanh âm nước chảy róc rách, một vài chậu cây xanh... cũng đủ tạo nên khoảng “không gian chữa lành” ý nghĩa.

Trong một thế giới với guồng quay ngày càng nhanh, áp lực và nhiều căng thẳng, một không gian “Du nhiên” hay chỉ cần một góc bình yên và thư thái với sự kết hợp màu sắc tươi sáng, êm dịu trong chính căn nhà của mình sẽ trở thành nơi chốn tuyệt vời để mỗi người có thể buông bỏ những điều không vui, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và "chữa lành" cho chính tâm hồn mình./.

Thực hiện: Minh Quyên – Lê Thanh