Video Về chốn linh thiêng

Chùa Cổ Lễ: Ngôi cổ tự với kiến trúc Đông - Tây

Nằm ở thị trấn Cổ Lễ, tỉnh Nam Định, chùa Cổ Lễ không chỉ nổi tiếng với nhiều huyền tích trong lịch sử Phật giáo Việt Nam, mà còn được biết đến với những nét kiến trúc độc đáo, hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây.
15:38 - 20/12/2019

Theo các văn bia còn lưu giữ tại chùa, chùa Cổ Lễ có tên chữ là Quang Thần, được xây dựng vào thế kỷ thứ XII thời Lý Thần Tông, trên một nền đất vuông, rộng gần 3,6 ha. Chùa có cảnh quan sơn thủy hữu tình, xung quanh có sông nhỏ và hồ bao quanh. Ngôi chùa cổ linh thiêng này ngoài thờ Phật, còn thờ Đức Thánh Tổ Nguyễn Minh Không, người đã từng chữa khỏi bệnh “hóa hổ” cho vua Lý Thần Tông.

Không chỉ nổi tiếng là ngôi cổ tự với kiến trúc độc đáo, đến với Cổ Lễ, còn là tìm về với vùng đất anh hùng có bề dày lịch sử văn hóa cách mạng, là tìm về chốn bình yên nơi đất Phật, để cảm nhận cái tâm tịnh, an nhiên giữa cuộc sống hối hả bộn bề.

Nằm trong khu vực đan xen nhiều giáo dân, Cổ Lễ - một ngôi chùa được xây dựng hài hòa giữa nơi thờ tự của Phật giáo và thánh đường Công giáo được xem là minh chứng cho sự hòa hảo, là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc, tôn giáo trong lịch sử Việt Nam.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.