Video Về chốn linh thiêng

Chùa Huệ Chiếu – Ngôi chùa tiêu biểu của Kon Tum

Nằm giữa lòng thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, trên ngọn đồi cao, chùa Huệ Chiếu không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo của Phật tử xa gần, đây còn là nơi làm việc của chư tôn, thượng tọa, chư đại đức tăng, nơi diễn ra các sự kiện Phật giáo lớn của tỉnh.
20:17 - 22/01/2021

Chùa Huệ Chiếu tọa lạc ở phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Chùa mang tên của vị sư tổ, người đầu tiên mang ánh sáng Phật pháp đến Kon Tum. 

Chùa được xây trên quả đồi với thế đất lành, thế long chầu hổ phục, trước thấp sau cao, phía sau đồi lưng tựa núi. Không gian của chùa là không gian vừa mang màu sắc Phật pháp vừa hài hòa với thiên nhiên, giống như khu vườn thượng uyển mà ở đó người ta chỉ trải lòng mình với thiên nhiên, chiêm ngưỡng tôn dung của Đức Phật và tận hưởng sự an lành để đưa tâm hồn trở về với bản chất thiện lương. 

Chùa Huệ Chiếu được xây dựng trên diện tích 2000m2, mang nét đẹp của những ngôi chùa miền Bắc kết hợp hài hòa với nét đặc trưng của miền Nam để tạo nên một tổng thể của ngôi chùa đẹp và trang nghiêm khiến bất cứ ai đến cũng muốn phát tâm, hoan hỉ và hướng về để đem lại những điều ý nghĩa cho cuộc đời. 

Đặt ở không gian cao nhất của chùa Huệ Chiếu là tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, cao hơn 36m, nằm trên đỉnh đồi. Có thể nói, tượng Đức Phật là một điểm nhấn của chùa Huệ Chiếu. Từ xa, phật tử đã nhìn thấy tôn dung của Đức Phật nổi bật giữa nền trời của Tây Nguyên, với khuôn mặt từ bi, hỉ xả như dẫn dắt mọi người đến với con đường tu nhân, tu thiện, làm lành với cuộc đời, để rồi sống tốt đẹp hơn. 

Bên trong tượng Phật Thích Ca cao 36m này là không gian của Tàng Kinh Các được thiết kế gồm 2 tầng. Tàng Kinh Các là không gian thể hiện cuộc đời tu hành của Đức Phật, cùng hàng nghìn đầu sách Phật học từ cổ đến kim, từ Phật giáo trong nước đến Phật giáo quốc tế, cùng nhiều bộ kinh quý. Đó là nơi chư tăng, đại đức tu học, không ngừng trau dồi kiến thức uyên thâm về giáo lý nhà Phật, góp công sức của mình đưa những giáo lý ấy áp dụng vào cuộc sống.

Chùa Huệ Chiếu từ khi xây dựng đến nay đã trở thành một chốn tâm linh để bà con phật tử gần xa không chỉ nguyện cầu những điều bình an mà còn tu học để trở nên hoàn thiện hơn. Những điều tốt đẹp từ ngôi chùa này đã theo tiếng kinh, tiếng chuông vang xa, đánh thức những trái tim thiện lương để cùng nhau đoàn kết, xây dựng cuộc sống an lành nơi phố núi Tây Nguyên đại ngàn.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.