Video Về chốn linh thiêng

Chùa Tân Thanh – Biểu tượng văn hoá, tâm linh vùng biên ải

Trên khắp dải đất Việt Nam từ biên cương đến nơi hải đảo, ở đâu cũng có những ngôi chùa với nét kiến trúc thuần Việt, thể hiện nền văn hóa đất nước và khát vọng hướng thiện, Chùa Tân Thanh tỉnh Lạng Sơn được hình thành cũng từ chính nguồn mạch...
14:31 - 05/03/2023

Chùa Tân Thanh – Biểu tượng văn hoá, tâm linh vùng biên ải

Trên khắp dải đất Việt Nam từ biên cương đến nơi hải đảo, ở đâu cũng có những ngôi chùa với nét kiến trúc thuần Việt, thể hiện nền văn hóa đất nước và khát vọng hướng thiện, lòng từ bi theo tinh thần Phật giáo, yêu chuộng hòa bình của nhân dân Việt Nam. Chùa Tân Thanh (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) được hình thành cũng từ chính nguồn mạch ấy.

Tọa lạc trên một vùng đất cao, cách thành phố Lạng Sơn 28 km về phía Tây Bắc, chùa Tân Thanh (Tân Thanh Tự) nằm ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh (xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn), sát biên giới Việt – Trung, là công trình được khởi công từ năm 2015 với diện tích 2,7 ha. Đây không chỉ là nơi thờ Phật mà còn có ý nghĩa như một cột mốc văn hóa, tâm linh của người Việt Nam với nhiều nét độc đáo. Ngôi chùa có kiến trúc thuần Việt, mang đậm bản sắc văn hóa Bắc Bộ.

Đến nay, chùa Tân Thanh đã trở thành một điểm đến tâm linh của Lạng Sơn bên cạnh Đền Mẫu Đồng Đăng. Với vẻ tráng lệ cùng kiến trúc thuần Việt, chùa Tân Thanh khiến cho du khách hành hương luôn muốn được ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa nơi cửa ngõ biên giới Việt - Trung, dâng nén nhang cầu nguyện cho quốc thái dân an, gửi gắm ước nguyện biên cương bình yên, giàu mạnh. Sự hiện diện của ngôi chùa nơi biên giới thực sự không chỉ là biểu tượng văn hoá, tâm linh của người Việt mà còn là thông điệp về sự chân thành, lòng từ bi theo tinh thần Phật giáo, tình hữu nghị, cam kết cùng phát triển của nhân dân Việt Nam với cộng đồng quốc tế./.


Thực hiện: Minh Quyên - Tùng Lâm - Ngọc Toàn.


Mời Quý vị và các bạn đón xem những nội dung khác trong chương trình "Về chốn linh thiêng" tại đây.