Video Về chốn linh thiêng

Chùa Xiêm Cán - Nét đẹp văn hóa Khmer

Trong hành trình khám phá miền Tây, du khách đừng quên đến chùa Xiêm Cán ở tỉnh Bạc Liêu, ngôi chùa được đánh giá là quần thể kiến trúc tôn giáo cổ và lớn bậc nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
23:12 - 14/11/2020

Chùa Xiêm Cán tọa lạc ở xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Ngay từ cổng chùa đã cho thấy sự lộng lẫy của một ngôi chùa được xếp vào hàng lớn, đẹp và uy nghi. Như hầu hết kết cấu chung của cổng ngôi chùa Phật giáo, cổng chùa Xiêm Cán được xây dựng theo lối tam quan nhưng mang kiểu kiến trúc Angkor. 

Như nhiều ngôi chùa Khmer khác, khuôn viên chùa Xiêm Cán cũng là một vườn tượng tái hiện cuộc đời tu hành của Đức Phật. Mỗi bức tượng là một câu chuyện của Đức Phật. Có thể nói trong quá trình tu hành, Đức Phật gặp rất nhiều chướng ngại, những thế lực cản trở, nhưng bằng tấm lòng từ bi, tuệ giác siêu việt Đức Phật đã cảm hóa được mọi thế lực. Đức Phật cũng đem giáo lý, giáo điều của Phật pháp soi sáng chúng sinh và gieo hạt giác ngộ trên những cánh đồng thiện lành để tạo nên khu vườn đạo lý hiện hữu trong cuộc đời.

Ở chùa Xiêm Cán, du khách vừa có thể tìm thấy những nét rực rỡ hiện đại, vừa khám phá sự thâm trầm, cổ kính của thời gian. Không gian chùa không chỉ là câu chuyện về Phật pháp, đó còn là không gian văn hóa, cuộc sống mang những nét đặc trưng của người Khmer mà bất cứ du khách nào có cơ hội khám phá đều thấy ấn tượng./.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.