Video Không gian đẹp

Công trình cải tạo đoạt giải kiến trúc năm 2023

Trụ sở mới của Viện Toán Cao cấp nổi bật, hiện đại, đem đến không gian xanh hài hòa kết hợp với thiết kế lạ mắt, phóng khoáng, sáng tạo. Công trình cải tạo Viện toán vừa đoạt Giải Bạc Giải thưởng Kiến trúc Quốc Gia 2022 – 2023.
18:43 - 13/06/2023

Được cải tạo và nâng cấp từ Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên với thiết kế từ kiến trúc sư nổi tiếng Hoàng Thúc Hào cùng cộng sự, trụ sở mới của  Viện Toán Cao cấp nổi bật, hiện đại, đem đến không gian xanh hài hòa kết hợp với thiết kế lạ mắt, phóng khoáng, sáng tạo. Công trình cải tạo tận dụng tối đa các kết cấu đã có, đồng thời vẫn phải đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất của Viện nghiên cứu trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 - 2030. Công trình cải tạo Viện toán vừa đoạt Giải Bạc Giải thưởng Kiến trúc Quốc Gia 2022 – 2023.

Kiến trúc xanh không chỉ thể hiện ở cây xanh mà còn là sự bền vững với thời gian, tiết kiệm năng lượng. Với cái nóng nhiệt đới, mặt tiền được thiết kế lớp “lưới” để giảm thiểu tác động của ánh nắng tác động đến không gian bên trong. Công trình tính đến giải pháp thông gió thụ động, thông qua khoảng trống trung tâm, khoảng mở trên mái, tạo không khí luân chuyển để làm mát cho văn phòng, hạn chế tiêu hao năng lượng khi sử dụng máy điều hòa.

Với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, không gian mở truyền cảm hứng sáng tạo, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã và đang khẳng định vai trò của mình thông qua những hoạt động hiệu quả, đúng mục tiêu như tổ chức các hoạt động hợp tác quốc tế, đón tiếp nghiên cứu sinh trong và ngoài nước đến làm việc, đẩy mạnh hỗ trợ các trường, khoa Toán, tổ chức các chương trình tập huấn, bồi dưỡng học sinh giỏi, trường hè về toán... Đây là nơi kết nối giữa các nhà toán học Việt Nam và nước ngoài, tạo môi trường để các nhà toán học phát huy năng lực sáng tạo, đóng góp thiết thực vào sự phát triển đất nước và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thực hiện: Mai Lan, NgọcToàn

  • Từ khóa