Video

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mùa Covid-19

Với những diễn biến phức tạp về dịch bệnh Covid-19, bên cạnh các biện pháp thực hiện phòng chống dịch, thì việc nâng cao sức đề kháng thông qua dinh dưỡng hàng ngày cũng rất quan trọng. Do đó thời điểm này, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đang được đẩy mạnh.
19:33 - 18/04/2020

Chợ Nghĩa Tân, TP. Hà Nội là nơi cung cấp nguồn thực phẩm thường xuyên cho hầu hết người dân trên địa bàn quận Cầu Giấy, nên vấn đề an toàn thực phẩm tại đây luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay, việc lựa chọn thực phẩm lại càng được thực hiện cẩn thận hơn bao giờ hết. 

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, công tác tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được đẩy mạnh, đặc biệt là các cơ sở buôn bán thực phẩm tươi sống như thịt, cá, … phải thực hiện tốt các yêu cầu về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, như khu vực chế biến phải riêng biệt, các dụng cụ phải vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt quá trình chế biến cần phải đeo khẩu trang, găng tay để đảm bảo an toàn.

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao ý thức bản thân khi tham gia kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống sẽ tạo hiệu ứng tốt, giúp người dân tin tưởng hơn nữa vào chợ truyền thống, tăng hiệu ứng chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.