Video

Thủ tướng chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới

Sáng nay (15/5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã họp với thường trực Chính phủ về công tác phòng chống Covid-19 để ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài. Thủ tướng đề nghị thảo luận kỹ về việc có nên công bố hết dịch tại cộng đồng hay không sau khi ghi nhận 24 ca mắc mới trên chuyến bay chở công dân từ Nga về...
15:12 - 15/05/2020

Ngày 14/5, Việt Nam ghi nhận thêm 8 trường hợp điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, trong đó có 01 bệnh nhân dương tính lại (BN số 50). Tuy trong 29 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới lây nhiễm trong cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng hiện nay rất thấp, nhưng vẫn còn tiềm ẩn. Dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường ở nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới, nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam trong thời gian tới cũng gia tăng do mở dần các đường bay quốc tế, chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước, yêu cầu nhập cảnh cho các nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật cao từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch nhập cảnh vào Việt Nam. Đặc biệt rất khó kiểm soát triệt để người dân qua lại biên giới đường bộ thông qua đường mòn, lối mở nên luôn thường trực nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây nhiễm cho cộng đồng trong thời gian tới. Do vậy tại cuộc họp, Thủ tướng đề nghị bàn cụ thể biện pháp ngăn chặn dịch lây lan từ nguồn về người Việt Nam ở nước ngoài về nước. 

Thủ tướng cũng đề nghị thảo luận kỹ về việc có nên công bố hết dịch tại cộng đồng hay không? Về những hoạt động bình thường mới Thủ tướng yêu cầu người dân không được chủ quan.

Về vấn đề tăng trưởng kinh tế, thời gian gần đây, Mỹ cùng một số quốc gia ở Đông Bắc Á, châu Âu đang tính toán phương án chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó Việt Nam là một điểm đến rất triển vọng trong việc hấp thụ luồng vốn đầu tư thời. Thủ tướng cho rằng đây là cơ hội tốt để Việt Nam tận dụng được sự dịch chuyển, sắp xếp lại chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu, cần phải đón nhận làn sóng này./.

Vũ Khuyên – Chí Phương

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./