Video Tin trong nước

Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Theo UNICEF, Việt Nam có khoảng 6,2 triệu người khuyết tật, chiếm khoảng 7% dân số, trong đó có 1,2 triệu người khuyết tật trong độ tuổi lao động không thể tìm được việc làm phù hợp. Để xóa bỏ rào cản, giúp người khuyết tật và người yếu thế hòa nhập cần sự chung tay của cả cộng đồng.
19:19 - 06/07/2020

Nhìn những bạn trẻ đang vui vẻ làm việc như thế này, khó ai có thể ngờ đây đều là những bạn bị khiếm thính. Mỗi người một hoàn cảnh và đến đây từ nhiều vùng khác nhau trên cả nước. Để có được sự tự tin này, họ đã trải qua không ít những khó khăn, vất vả.

Được thành lập từ năm 2013, doanh nghiệp xã hội này là cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ do những người khuyết tật sáng lập để tạo việc làm cho người khuyết tật. Sau nhiều nỗ lực với ý chí phấn đấu không biết mệt mỏi, mới đây, họ đã cho ra mắt không gian kết nối mang tên Kym Việt với sự ủng hộ nhiệt thành của các tổ chức xã hội. 

Người khuyết tật đang tự mình vượt qua nhiều rào cản để hòa nhập cộng đồng nhưng để 7% dân số người khuyết tật trên cả nước thực sự có cuộc sống bình thường, sự cố gắng không chỉ từ bản thân họ.

Cuộc sống luôn là những mảnh ghép đầy sắc màu. Mảnh ghép nào cũng quý, màu sắc nào cũng đẹp như vẻ đẹp trong sáng của tiết mục hát bằng ngôn ngữ ký hiệu do chính các ca sỹ khiếm thính biểu diễn. Cùng chung tay giúp đỡ những người khuyết tật hòa nhập cộng đồng sẽ mang đến cuộc sống tươi đẹp hơn./.

Thực hiện: Lê Liên - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.