Video Về chốn linh thiêng

Nét đẹp tâm linh, sinh thái chùa Thuần Lương

Chầm chậm sải bước, thả hồn vào thiên nhiên, vào không gian tâm linh của ngôi chùa thanh tịnh, ta như chạm đến được sự an lạc, bình yên. Chùa Thuần Lương đem lại nét đẹp tâm linh, sinh thái cho du khách gần xa.
21:31 - 22/03/2024

Nét đẹp tâm linh, sinh thái chùa Thuần Lương

Nằm ẩn mình tại tổ dân phố Ngân, phường Lương Sơn, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, bên cạnh đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, gần nút giao Sông Công, chùa Thuần Lương không chỉ được biết đến là một điểm đến tâm linh của địa phương mà còn là sự kết hợp của một không gian sinh thái vô cùng hấp dẫn. 

Ấn tượng với bất cứ ai khi đặt chân đến ngôi chùa này, như một khu du lịch sinh thái bởi cây cối nơi đây được trồng rắt nhiều. Đến đây vào mùa xuân cũng là một điều may mắn khi được đắm chìm vào những sắc hoa cùng những hương thơm dịu nhẹ. Tháng 3, tháng 4 hoa bưởi, trắng tinh khôi và mui hương toả đi khắp nơi trong khu vườn. Những bông hồng Pháp nở rực rỡ những cánh hoa còn đọng sương mai… Hay hoa sim tím biếc, nhuộm thắm không gian.

Trong khu vườn chùa Thuần Lương còn có 5 khu vực thánh tích thể hiện những bước hình thành và phát triển của Đức Phật Tất Đạt Đa: Từ khi Đức Phật đản sinh đến khi ngài xuất gia, thành đạo, chuyển pháp luân và cuối cùng là Đức Phật nhập niết bàn. Mỗi thánh tích được khắc họa sinh động diễn tả theo đúng những câu chuyện được lưu truyền lại.  

Trải qua những năm tháng chiến tranh ác liệt, đặc biệt trong thời kỳ thực hiện “tiêu thổ kháng chiến”, đình – chùa Thuần Lương đã bị phá bỏ gần như hoàn toàn. Vào khoảng những năm 90 của thế kỷ XX, được sự quan tâm của chính quyền các cấp, người dân và sư trụ trì của ngôi chùa, trên phần đất của đình – chùa Thuần Lương trước đây, chùa được tu sửa, cải tạo để xây dựng lại thành khuôn viên chùa Thuần Lương to đẹp và quy mô hơn. Chính vì thế, những dấu tích của đình – chùa Thuần Lương trước đây không còn, thay vào đó là một khuôn viên chùa Thuần Lương như ngày nay.

Chùa Thuần Lương được đánh giá là một trong những ngôi chùa đẹp về quang cảnh thiên nhiên, với khuôn viên sạch sẽ, không gian thanh tịnh, ngày càng thu hút rất nhiều khách thập phương đến, trước là lễ phật, cầu bình an; sau là vãng cảnh, tham quan, để tâm hồn nhẹ nhàng, bình yên. Và những ấn tượng đẹp ấy giúp cho chùa Thuần Lương trở thành điểm nhấn về du lịch tâm linh, sinh thái cho tỉnh Thái Nguyên, ngày càng hấp dẫn, thu hút du khách gần xa đến với nơi đây./.