Video Không gian đẹp

Ngôi nhà hoài cổ không gian quê

Với kiến trúc gỗ được người thợ lành nghề đục đẽo thủ công bao quanh khu vườn hoa trái xanh mát. Ngôi nhà truyền thống này được vợ chồng anh chị kiến trúc sư tự tay thiết kế sau khi đi khắp các làng nghề mang về đây dấu ấn của những điều xưa cũ.

10:01 - 25/08/2023

Ngôi nhà hoài cổ không gian quê

Rời xa phố xá ồn ào với những ngôi nhà hiện đại, vợ chồng chị Trần Diệu Thúy chọn địa điểm gần rừng núi ở Sóc Sơn, Hà Nội để xây dựng một không gian mơ ước của mình. Đó là ngôi nhà và khoảng sân mang đậm phong cách xưa của đồng bằng Bắc Bộ. 

Có hàng trăm nghìn ý tưởng hiện đại xây dựng chốn nghỉ ngơi cuối tuần cho cả gia đình. Nhưng vợ chồng chị Thúy lại chọn đi theo một hướng đặc biệt. Đó là thiết kế ngôi nhà mang đậm dấu ấn của miền quê, nơi rất nhiều thế hệ người dân nông thôn đã sinh ra, lớn lên và gắn bó. Khi cuộc sống ngày càng phát triển, những ngôi nhà giản dị ở làng quê được thay bằng nhiều không gian tân tiến đáp ứng nhu cầu sinh sống. Những ngôi nhà đặc trưng ngày càng mất dần. Vì thế, với những người đau đáu tình yêu quê hương, họ vẫn muốn lưu giữ lại một chút gì đó để kết nối với quá khứ và cha ông.


Thực hiện: Huyền Trang - Trọng Đại.