Video Không gian đẹp

Silverland Mây Hotel – Trải nghiệm về sự hào sảng

Silverland Mây Hotel một không gian là dòng chảy từ quá khứ nhưng vẫn mang tinh thần của một đô thị hiện đại hôm nay. Không gian để đắm mình trong sự thư thái yên bình, hòa nhịp với hơi thở của Sài Gòn.
17:30 - 21/08/2023

Silverland Mây Hotel – Trải nghiệm về sự hào sảng 

      Những hàng me cao vút rợp bóng mát trên con đường Thi Sách yên ả giữa lòng một TPHCM ồn ào, vội vã…Nép mình giữa những tán cây xanh, Silverland Mây Hotel là sự kết hợp giữa âm hưởng kiến trúc hiện đại và những điểm nhấn thiên nhiên tinh tế.

      Lấy cảm hứng từ hình ảnh “cây bông gòn”, không gian này mang đến một không gian quyến rũ, thân thiện, thư thái nhưng cũng không kém phần thanh tao. Tiếp nối những công trình khách sạn mang tính biểu tượng của Tập đoàn, một lần nữa, Silverland Mây tự hào mang tới những đặc trưng nội thất tinh tế, kết hợp khéo léo giữa lịch sử của thành phố với liệu nổi tiếng từ lâu đời như đất nung của dân tộc Khmer, những hình ảnh tư liệu những chấm phá thiết kế hiện đại trong từng góc, từng khu vực của khách sạn, từ sảnh chính sang trọng tới hồ bơi sân thượng lộng gió sông Sài Gòn. 

      Bước vào không gian sảnh, hình ảnh bông gòn chính giữa sảnh đón khách, một vật phẩm thủ công như món quà thị giác đầu tiên cho bất cứ ai ghé đến. Bình yên và thơ mộng, không gian Mer Cafe mang hình ảnh những bông gòn bồng bềnh mây trôi. Không gian xanh mát cùng lối thiết kế độc đáo tạo nên sự tương phản giữa Mer Cafe với đường phố tấp nập.

      Ngược dòng lịch sử phát triển của TPHCM với tên gọi trước kia là Sài Gòn, từ ngàn năm trước, nơi này đã từng có tên gọi Prei Nokor, trong đó Prei là khu rừng và Nokor là thị trấn (theo tiếng Khmer). Tại Silverland Mây, quán bar có tên Prei - khu rừng xanh mát giữa cheo leo giữa những toà nhà cao tầng của thành phố. Bar Prei là điểm đến được thiết kế dành riêng cho những ai yêu thích trải nghiệm, với các hình ảnh của những khu rừng thanh tao và đẹp mê hồn.

      Hồ bơi nằm trên tầng cao nhất của Silverland Mây, tràn ngập với không gian xanh tự nhiên, là một ốc đảo yên tĩnh, riêng tư và bình yên giữa lòng đô thị. Trước khi có diện mạo này, công trình trước khi cải tạo cũng là không gian của bể bơi nhưng bị chắn tầm nhìn bởi những mảng tường. Các kiến trúc sư đưa ra giải pháp mở rộng tầm nhìn, đưa thêm không gian xanh gần gũi với thiên nhiên. 

      Nhà hàng Nokor khu tầng lửng được thiết kế như một thị trấn nhỏ, nơi ẩm thực là bí mật đưa mọi người đến gần với nhau hơn.

      Lấy cảm hứng từ hình ảnh “thị trấn” dựa trên tên gọi xưa của vùng đất phương Nam, Nokor mở ra một không gian ấm cúng và độc đáo. Không gian nhà hàng ghi dấu ấn với sứ mệnh lan tỏa tình yêu ẩm thực Việt và sự giao thoa hương vị Á – Âu đến thực khách bốn phương.

      Sẽ thật khó để tìm hiểu về câu chuyện lịch sử của Sài Gòn xưa chỉ qua những ngày lưu trú ngắn ngủi, nhưng chính những cố gắng nhỏ nhất của Silverland Mây, như việc tinh tế đặt tên cho từng khu vực nhà hàng, quán bar, café khơi gợi trí tò mò của khách hàng, góp phần kể câu chuyện của thành phố, khi đó, Silverland Mây không chỉ dừng lại là một điểm lưu trú, mà còn là một người kể chuyện thi vị và đầy hấp dẫn.

      Vật liệu phong phú và đồ nội thất trang nhã kết hợp với nhau để tạo nên bầu không khí ấm áp và thân thiện trong các căn phòng. Những đồ vật trưng bày trong phòng của khách lưu trú tôn trọng ý đồ thiết kế nội thất tổng thể, ở đó các chất liệu nổi tiếng từ lâu đời như đất nung của dân tộc Khmer, những hình ảnh tư liệu về một Sài Gòn huy hoàng từ quá khứ, và đặc biệt các mảng cây xanh tự nhiên phối kết hơp hài hoà, cả về màu sắc và bố trí không gian.

      Một không gian hiện đại, nâng niu lịch sử, gìn giữ văn hoá, từng nét thiết kế và nội thất tinh tế lột tả câu chuyện thành phố này.

      Cách thiết kế như cách để dòng chảy từ quá khứ nhưng vẫn mang thần thái một đô thị hiện đại của hôm nay.

     Không gian của khách sạn Silverland Mây mang lối “kiến trúc hiện đại nhiệt đới”. Các kiến trúc sư kết hợp khá nhuần nhuyễn giữa các yếu tố kỹ thuật hiện đại phương Tây và văn hoá phương Đông, khai thác các nét đặc trưng kiến trúc truyền thống trong công trình. Sự hoà hợp giữa kiến trúc, con người và thiên nhiên đã làm cho các công trình này thật sự trở thành những tác phẩm đáng được trân trọng. 

     Với sự kết hợp khá nhuần nhuyễn giữa tính hiện đại và tính dân tộc trong các yếu tố kiến trúc, khí hậu và con người, Silverland Mây ghi dấu những nỗ lực tìm kiếm hướng đi kết nối kiến trúc với cảm xúc của nơi chốn./.

Thực hiện: Hải Hà – Hoàng Thuyên