Video Về chốn linh thiêng

Thiền viện Trúc lâm Tuệ Đức: Đóa sen bát nhã giữa mây trời sông Lô

Được kiến tạo trên nền cũ của chùa Kim Tôn - một ngôi chùa cổ đã có trên 700 năm tuổi ở tỉnh Vĩnh Phúc, Thiền viện Trúc lâm Tuệ Đức là sự kế thừa và phát huy những giá trị tinh hoa của đạo Phật nói chung và của dòng thiền Trúc lâm Yên Tử nói riêng.
19:00 - 22/07/2020

Tháng 4/2010, Thiền viện Trúc lâm Tuệ Đức chính thức khởi công xây dựng trên nền chùa cổ Kim Tôn ở độ cao hơn 350m so với mực nước biển, với diện tích gần 15 ha. Ngôi chính điện của Thiền viện được 3 quả núi bao bọc xung quanh, giống như một chiếc ngai vàng. Cũng từ ngôi chính điện này, có thể nhìn thẳng ra dòng sông Lô xanh biếc, hùng vĩ. Vì thế, đây được coi là nơi có địa thế đẹp khi hội tụ được cả linh khí của đất trời.

Sự hiện diện của Thiền viện Trúc lâm Tuệ Đức ngày hôm nay dựa trên những giá trị lịch sử văn hóa từ xa xưa để lại, cùng với sự kế thừa và phát huy những giá trị tinh hoa của dòng thiền Trúc lâm Yên Tử. Vậy là sau hơn 700 năm chờ đợi, Kim Tôn cổ tự đã không còn bị lãng quên hay ngủ vùi trong những trang sử, mà nay bừng tỉnh, bước ra từ tâm lành của những người con hướng Phật, vươn mình trở thành Thiền viện Trúc lâm Tuệ Đức – như đóa sen bát nhã, nở giữa mây trời sông Lô./.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.