Video Về chốn linh thiêng

Viếng thăm Cổ Pháp điện - nơi thờ tám vị vua nhà Lý

Đền Đô (còn gọi là đền Lý Bát Đế hay Cổ Pháp điện) thuộc xóm Thượng, phường Đình Bảng), thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Đây là một quần thể kiến trúc tín ngưỡng thờ tám vị vua của nhà Lý. Năm 2014, nơi đây cùng với khu lăng mộ các vua nhà Lý đã được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt.
15:28 - 30/12/2019

Đền Đô được chia thành 2 khu chính: khu nội thành và khu ngoại thành. Khu nội có kiến trúc “Nội công ngoại quốc”. Trước đền có cổng Ngũ Long Môn chạm khắc hình rồng tinh xảo. Bên trái Ngũ Long Môn có chiếu dời đô của vua Lý Thái Tổ. Đây được coi là bức chiếu bằng gốm lớn nhất Việt Nam với chiều cao 3,5m, rộng hơn 8m, do những người thợ tài hoa của làng gốm Bát Tràng làm.

Mỗi khi đến với Đền Đô, chúng ta lại có dịp tìm hiểu về lịch sử của đất nước thông qua những di tích triều Lý, được lắng nghe những câu chuyện kể lịch sử về các vị vua Lý, cảm thấy thêm tự hào về những công lao to lớn của các vị vua đã có công với đất nước.

Về với Đền Đô chính là cuộc hành hương tâm linh uống nước nhớ nguồn, khiến ta cảm thấy tự hào về lịch sử nước non Đại Việt tươi đẹp cùng sự tri ân, cảm tạ công lao to lớn của các vị Vua Lý trong quá trình xây dựng, bảo vệ đất nước.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.