Ẩm thực

6 món ăn kỳ lạ mà ít người dám thử ở Hàn Quốc

16:26 - 06/04/2021
Trải nghiệm ẩm thực là một phần không thể thiếu trong một chuyến đi, nhưng có một số món ăn mà không phải ai cũng dám thử khi du lịch Hàn Quốc.

Gejang (cua sống)

6 món ăn kỳ lạ mà ít người dám thử ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Nếu như những món ăn thông dụng, thường được nấu chín trước khi ăn thì Gejang lại thưởng thức sống cùng với nhiều loại nước sốt đã được ngâm một thời gian, mang đến hương vị rất ngọt và ngậy. Có những con cua lột nhỏ nên bạn có thể ăn cả vỏ.

Gaebul (cá dương vật)

6 món ăn kỳ lạ mà ít người dám thử ở Hàn Quốc - Ảnh 2.

Gaebul là một loài động vật biển thân mềm. Khi ăn, chúng sẽ được cắt thành từng miếng nhỏ vẫn còn ngổn ngang trên đĩa. Mặc dù có hình dạng kỳ lạ nhưng Gaebul ăn rất ngon và an toàn hơn bạch tuộc sống.

Sannakji (bạch tuộc sống)

6 món ăn kỳ lạ mà ít người dám thử ở Hàn Quốc - Ảnh 3.

Đây là một món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc. Bạch tuộc được cắt nhỏ hoặc để chúng còn sống, và bạn ăn khi nó đang ngọ nguậy trên đĩa. Món ăn này tạo được sự thú vị với nhiều người bởi họ có thể cảm nhận được hương vị nguyên bản của bạch tuộc sống. Bên cạnh đó khi căn còn cảm giác các xúc tu đang bám chặt vào lưỡi. Tuy nhiên nếu như ai chưa có kinh nghiệm thì khuyến cáo không nên thưởng thức bởi rất dễ gặp sự cố khi ăn.

Hongeo (cá đuối lên men)

6 món ăn kỳ lạ mà ít người dám thử ở Hàn Quốc - Ảnh 4.

Món ăn này rất nặng mùi và cay, không phải ai cũng đủ can đảm nếm thử. Lần đầu ăn, bạn sẽ không thích món Hongeo, nhưng sau khoảng 10 lần, bạn có thể bắt đầu thèm món này.

Bánh hình "shit"

6 món ăn kỳ lạ mà ít người dám thử ở Hàn Quốc - Ảnh 5.

Chưa kể đến hương vị, hình dáng chiếc bánh thôi cũng đủ khiến nhiều người phải ái ngại. Tuy nhiên, loại bánh này rất phổ biến ở Hàn Quốc và được coi như một loại bánh may mắn.

Cheonggukjang (súp xác thối)

6 món ăn kỳ lạ mà ít người dám thử ở Hàn Quốc - Ảnh 6.

Món canh này được nấu từ đậu nành lên men và có mùi khét rất khó chịu. Thậm chí có câu chuyện kể rằng khi một gia đình đang nấu món canh này, những người hàng xóm đã gọi điện báo cảnh sát vì họ có mùi như xác chết bốc ra. Súp Cheonggukjang thực sự rất ngon nếu bạn có đủ can đảm để bỏ qua mùi của nó.

Theo Petro Times

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV