Ẩm thực

Độc lạ loại quả giống dưa hấu tí hon, vị lại chua như chanh

16:07 - 09/09/2021
Loại quả này nhìn thoáng qua giống quả dưa hấu tí hon, nhưng lại là một loại dưa chuột có nguồn gốc từ Mexico, ăn có vị chua như chanh.

Dưa chuột chua Mexico hay còn được bằng nhiều tên gọi khác nhau như: dưa hấu tí hon, dưa hấu chuột, dưa chuột chua Mexico, cucamelon, Pepquino. Tên khoa học gọi là Molothria scabra, là một loài cây leo ăn trái. Trái dưa chuột Mexico có kích thước nhỏ, ăn có vị dưa chuột nhưng chua hơn.

Loại quả này nhìn thoáng qua giống quả dưa hấu tí hon

Dưa chuột chua này có nguồn gốc ở Mexico và Trung Mỹ, nơi nó được gọi là sandita. Trước đây dưa chuột chua Mexico là loại cây dại ở Nam Mỹ. Sau đó được những người nông dân ở Hà Lan đem về trồng trong nhà kính. Từ đó dưa chuột chua Mexico được bán khắp mọi nơi và trở thành đặc sản của châu Âu.

Hiện nay loại dưa chuột này ưa chuộng nhất ở hầu hết các nhà hàng tại thủ đô London, Anh. Còn ở Việt Nam thì loại quả này vẫn còn khan khiếm, chưa được ưa chuộng nhiều vì giá cả cao.

Khi bổ đôi dưa chuột Mexico ra có nhiều hạt nhỏ bên trong quả (Ảnh: organicburst)  

Dưa chuột chua Mexico lớn khá chậm, khoảng 60-85 ngày mới ra quả, có khả năng chịu hạn tốt và ít sâu bệnh. Một cây có thể cho 60-100 quả. Khi lớn có thể rửa sạch và ăn trực tiếp, ngâm chua hoặc cắt nhỏ cho vào món salad. Cả vỏ và hạt của quả đều ăn được. Chúng thường được dùng như đồ khai vị, làm salad, món xào, cocktail... ở các nhà hàng.

 Quả có thể rửa sạch và ăn trực tiếp, ngâm chua hoặc cắt nhỏ cho vào món salad (Ảnh: 9a_bythebay)

Dưa chuột chua Mexico dễ trồng và dễ chăm sóc tương tự các giống dưa chuột khác, có khả năng kháng sâu bệnh, chịu hạn và chịu lạnh tốt . Tuy nhiên, chúng sẽ phát triển tốt nhất ở nơi có nhiều nắng và nóng.  

Theo Dân trí


Theo dõi thêm tin tức đời sống giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV