Ẩm thực

Những món ngon nhất định phải thưởng thức khi đến Jeju

13:53 - 04/07/2019
Đảo Jeju nổi tiếng là một hòn đảo xinh đẹp, khí hậu ôn hoà, mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn. Không chỉ có những ngọn núi lửa hùng vĩ, những bãi biển cát trắng trải dài, những đồn điền trà xanh rộng lớn mà ẩm thực cũng là một yếu tố làm nên sức hút của đảo.

Thịt heo Jeju

Đi du lịch Jeju nhất định bạn phải thưởng thức đặc sản thịt heo đen. Heo đen là loại heo thuần chủng của đảo Jeju, có lông màu đen đúng như tên gọi của nó. Heo được nuôi trong môi trường khí hậu trong lành và điều kiện tự nhiên thích hợp nên thịt heo đen mang hương vị và chất lượng khác biệt so với thịt heo ở các địa phương khác.

Thịt ba chỉ chính là phần thịt mà người Hàn Quốc yêu thích nhất. Họ thường nướng thịt tươi trước để cảm nhận trọn vẹn vị ngọt của thịt rồi sau đó mới ăn đến thịt ướp để khích thích vị giác. Món ăn sẽ ngon hơn khi ăn kèm rau sống, lá tía tô, kim chi, tỏi nướng và chấm sốt Gochujang.


Mì thịt heo Jeju

Món ăn người dân ở Jeju ăn nhiều nhất có lẽ là món mì, đặc biệt là mì thịt heo với hương vị đặc trưng. Nước xương heo được ninh nhừ, vị ngọt thanh. Mì Jungmyeon là loại mì có sợi không quá dày cũng không quá mỏng, phù hợp nước dùng từ thịt như thế. Thêm thịt heo luộc là có món mì Jeju ngon lành, hấp dẫn.

Mì thịt heo đã trở thành một phần trong văn hóa Jeju. Có rất nhiều quán mì ở Ido – dong, mở cửa từ sáng cho đến tối muộn, thu hút nhiều khách địa phương cũng như khách du lịch.

 Lưu ý:

- Bí quyết của món mì này là nước dùng ngọt từ thịt.

- Nếu không ăn được cay thì đừng cho thêm tương ớt vào

- Chấm thịt heo trong mì với ớt, hành tây và sốt Ssamjang sẽ rất ngon.


Hải sản, Sasimi

Vào buổi đêm ở Jeju, chúng ta có thể thấy những ánh đèn ở phía xa ngoài biển. Đây chính là ánh đèn hắt ra từ những con thuyền đánh cá gần bờ của các ngư dân trên đảo.

Du khách có thể thưởng thức đủ món hải sản quanh năm tại Jejiu như bạch tuộc, cá thu, bào ngư, tôm hùm, hải sâm,..

Có rất nhiều quán hải sản ở bất cứ nơi nào trên đảo, nhưng dọc đê Seobudu mới là nơi tập trung nhiều quán sasimi ngon nhất. Các món sasimi và hải sản tươi ngon sẽ được phục vụ kèm các món ăn phụ. Vào cuối bữa ăn, bạn có thể thưởng thức thêm món canh cá cay hoặc cháo cá ngon tuyệt.


Thịt ngựa

Với điều kiện tự nhiên phù hợp để chăn nuôi ngựa, 90% ngựa của Hàn Quốc được nuôi ở đảo Jeju. Trước đây người dân Hàn Quốc rất ít ăn thịt ngựa, tuy nhiên ngày nay thịt ngựa đã trở thành nguyên liệu yêu thích của những người sành ăn. Thịt ngựa chứa nhiều chất dinh dưỡng cân bằng nên nó còn được biết đến là món ăn hỗ trợ hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe và sinh lực.

Thịt ngựa được chế biến làm nhiều món ăn như thịt ngựa nướng tẩm gia vị, thịt ngựa tổng hợp đặc biệt, sashimi, canh xương, canh khấu đuôi, gỏi thịt ngựa,…

Thu Hiền/ Vietnam Journey