Cẩm nang du lịch

7 lý do tại sao bạn nên đi bộ đường dài (hiking)

10:14 - 05/05/2021
Dành thời gian ở ngoài trời có thể mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Đi bộ đường dài là một trong những hoạt động lành mạnh cho cơ thể của chúng ta, nhưng ít người nghĩ rằng nó cũng có thể có lợi cho sức khỏe tinh thần.

Dành thời gian ở ngoài trời có thể mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Đi bộ đường dài là một trong những hoạt động lành mạnh cho cơ thể của chúng ta, nhưng ít người nghĩ rằng nó cũng có thể có lợi cho sức khỏe tinh thần. 

Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều người nhận thức được lợi ích của việc đi bộ đường dài và khiến cho số lượng người tham gia bộ môn du lịch này ngày càng tăng. Ngoài những lợi ích về sức khỏe, chúng ta còn được tận hưởng những cảnh quan độc đáo, được tiếp xúc với thiên nhiên và vô vàn những lí do khác. 

Tập luyện thể thao luôn có lợi

Như mọi người đã biết, tập thể dục thể thao luôn tốt vì nó đốt cháy chất béo, chất thừa trong cơ thể và có lợi cho hệ tim mạch. Nếu đi bộ là tốt, thì đi bộ đường dài, mặc dù là một cách khác của đi bộ, sẽ làm tăng sự hiệu quả của những lợi ích đó lên gấp nhiều lần. Độ dốc càng nhiều thì lượng calories bị đốt cháy càng cao.

Được hòa mình với thiên nhiên

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, chẳng còn nghi ngờ gì với việc đi bộ đường dài là hoạt động hoàn hảo dành cho bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên trước khung cảnh tự nhiên, cùng những con đường và địa hình thú vị. 

Bạn sẽ thấy những thảm thực vật màu xanh bắt mắt, điều khiến bạn trong chốc lát có thể quên đi sự xô bồ và náo nhiệt của thành phố. Bầu không khí trong lành sẽ khiến bạn mê đắm và chẳng còn muốn quay lại nơi ô nhiễm từ các ngành công nghiệp và các đường ống xả thải. Ngoài ra, nếu bạn dành đủ sự chú ý chắc chắn bạn sẽ nghe thấy tiếng hót vui tươi của một số loài chim. Và, hy vọng, bạn có thể nhìn thấy một số loài động vật trong khu vực.

Khám phá những góc nhìn mới

Mỗi con đường, mỗi ngọn núi và mỗi cảnh quan là những thế giới khác nhau. Hãy khám phá những góc nhìn khác với số đông, chụp một bức ảnh giữa rừng cây, tảng đá trơ trọi mà bạn sẽ không ngần ngại làm bạn với nó. Cái ao nhỏ với một vài chú cá may mắn đang sinh sống. 

Với mỗi chuyến du ngoạn mới, bạn sẽ khám phá ra những cảnh quan tuyệt đẹp. Ngay cả khi lặp lại những tuyến đường, bạn sẽ nhận thấy những điều mà bạn chưa từng thấy hoặc khám phá những ngõ ngách và góc nhìn mới sẽ đưa bạn đến những địa điểm khác biệt và tuyệt vời.

Một hoạt động giúp bạn thư giãn đầu óc

Ngoài là một môn thể thao với tất cả những lợi ích mà nó bao hàm. Ở đây không có sự cạnh tranh, mà ngược lại, đây là một hoạt động cần coi trọng sự đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau. Người có phong độ không tốt sẽ nỗ lực dần dần để không bị tụt hậu và người có sức bền nhất sẽ làm mọi cách để không ai bị bỏ lại phía sau. 

Đi bộ đường dài là một cách tuyệt vời để có một khoảng thời gian vui vẻ với bạn bè hoặc gia đình. Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội tốt cho những cuộc nói chuyện thoải mái và gắn kết với những người thân yêu của chúng ta.

Cơ hội gặp gỡ những người bạn mới

Như chúng tôi đã nói trước đây, với việc đi bộ đường dài, bạn đang củng cố mối quan hệ với chính mình. Nhưng không chỉ vậy, bạn còn có khả năng tạo mối quan hệ mới với những người đi bộ đường dài khác. Nếu bạn là một người hướng ngoại, chắc chắn trong nhiều trường hợp bạn sẽ dễ dàng kết bạn với những người mới và cũng yêu thích thiên nhiên như bạn, hãy nắm bắt cơ hội để biết thêm về các con đường mới, cũng như chỉ cho họ những nơi mà bạn biết.

Giá tiền phải chăng

Có thể nếu bạn bắt đầu đi bộ đường dài và không có quần áo và phụ kiện cần thiết, khoản đầu tư ban đầu có thể cao, đặc biệt nếu bạn bắt đầu vào mùa đông và trời lạnh, bởi vì ngoài những dụng cụ cần thiết, bạn sẽ cần một chiếc khăn quàng cổ, một chiếc áo khoác chắn gió và có thể nhiều đồ vật bổ sung khác. Nhưng một khi khoản đầu tư ban đầu được thực hiện hoặc nếu bạn sống ở một quốc gia nhiệt đới với thời tiết ôn hòa, có lẽ chi phí lớn nhất bạn phải chi là xăng, để đi đến điểm xuất phát của chuyến du ngoạn mà bạn muốn.

Lợi ích tâm lý

Đi dạo cùng thiên nhiên và hít thở không khí trong lành giúp chúng ta thư giãn và thoát khỏi những căng thẳng của thành phố. Đi bộ đường dài giúp bạn quên đi tất cả các vấn đề, như một lối thoát cho thực tại, được khuyến khích cho những người bị lo lắng, căng thẳng hoặc trầm cảm. Nếu bạn đang cảm thấy choáng ngợp, hãy lấy giày leo núi, xách ba lô lên, chuẩn bị một bữa ăn nhẹ và đến một nơi gần nhất với thiên nhiên để thực hiện đi bộ đường dài. Sức khỏe của bạn, cuộc sống của bạn và chính bạn sẽ cảm ơn bạn.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV