Cẩm nang du lịch

7 mẹo du lịch cùng người yêu để mọi thứ diễn ra suôn sẻ

10:54 - 12/04/2021
Du lịch là một hoạt động không thể thiếu để giúp mọi mối quan hệ có thể tiến triển tốt đẹp. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi vẫn còn cảm thấy bối rối khi đề cập đến chuyện chuẩn bị cho các chuyến đi chơi.

1. Nói về tài chính trước khi đi

Theo một cuộc khảo sát gần đây của CreditLoan.com, hầu hết mọi người cảm thấy thoải mái khi nói về các loại bệnh tật hơn là nói về tiền. Nhưng các chuyên gia nói rằng việc né tránh chủ đề này sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Ngay cả khi bạn không có ngân sách chi tiết, hai bạn vẫn cần đưa ra những thống nhất chung về cách chi tiêu và tiết kiệm cho chuyến đi, nếu không muốn phải bất đồng xuyên suốt những ngày nghỉ. Ít nhất bạn nên biết trước mức độ tài chính mà mỗi người trong số các bạn cảm thấy thoải mái khi thực hiện chuyến đi.

2. Chuẩn bị đồ đạc riêng biệt

Điều này có vẻ kém hiệu quả hơn so với việc hợp nhất các vật dụng cá nhân của bạn với người ấy để tiết kiệm không gian và tiền bạc, nhưng nó sẽ giúp bạn tránh được những tình huống cãi vã không đáng có. Việc đóng gói riêng giúp bạn yên tâm rằng bạn có mọi thứ mình cần và bạn biết chính xác nơi để tìm. Gần đến ngày khởi hành, bạn vẫn có thể kết hợp mọi thứ lại với nhau theo ý riêng của mình mà không cần phụ thuộc vào người ấy. Đây là một khoản đầu tư thông minh vì chúng cho phép bạn đóng gói đồ đạc của mình một cách riêng biệt và sau đó đặt tất cả vào một vali hoặc túi xách.


3. Chia sẻ các trách nhiệm như đặt chỗ, lập kế hoạch ăn ở và đi lại

Dù gì thì đây cũng là một sự hợp tác. Đừng để một người thực hiện tất cả các kế hoạch chỉ vì họ có tổ chức hơn hoặc vì họ nói rằng họ thích làm việc đó. Không ai muốn cảm thấy mình bị lợi dụng. Chia sẻ trách nhiệm không chỉ là phổ biến cách giải quyết cho các vấn đề. Nó cũng giúp cả hai bên cảm thấy được đóng góp nhiều hơn vào sự thành công của chuyến đi và đảm bảo rằng nhu cầu của họ được kĩ càng suy xét đến trên chuyển đi. Bạn có thể bắt đầu bằng cách giao các nhiệm vụ khác nhau liên quan đến sở thích và kỹ năng của bạn. Hay nói cách khác, hãy để người sành ăn uống chọn nhà hàng và người nghiện Instagram chọn địa điểm tham quan.

4. Lên lịch ít nhất một hoạt động cá nhân trong ngày

Khi bạn bị cuốn vào nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của một chuyến đi thú vị, không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội chăm chút cho bản thân và dành thời gian mà bạn thường có trong cuộc sống hàng ngày cho những sở thích. Trước khi bạn cho phép điều này ảnh hưởng đến tâm trạng của mình, hãy hỏi người ấy xem họ có đang muốn làm điều gì đó cho riêng bản thân mình hay không,để cùng nhau quyết định một khoảng thời gian riêng tư. Khi đó, hai người có thể cùng nhau làm điều mình thích. Có chút thời gian và không gian để kết nối lại với chính mình có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái khi gặp lại người yêu của mình. 

5. Hỏi thăm tâm trạng của nhau xuyên suốt kỳ nghỉ

Bạn có nhớ những kì nghỉ với bạn cấp hai của mình hay không? Đó cũng là những kỉ niệm khá phiền phức đó. Bạn sẽ không muốn đem lại không khí đó đến cho chuyến đi giữa mình và người yêu đâu. Vào cuối mỗi ngày, hãy hỏi thăm người ấy của bạn để xem những gì họ thích nhất và những gì họ cảm thấy cả hai có thể làm tốt hơn trong ngày hôm sau. Đây không phải là một cuộc đánh giá hiệu suất, chỉ là một cuộc trò chuyện thông thường để đảm bảo rằng mỗi ngày đều tốt hơn lần trước. Nếu bạn có thể giải quyết bất kỳ sự khó chịu hoặc thất vọng nào sắp xảy ra, bạn sẽ không phải mang theo bất kỳ cảm giác nào trong số đó sang ngày hôm sau - hoặc lặp lại các bước đã gây ra chúng. 


6. Thoải mái tận hưởng chuyến đi

Lên trước một kế hoạch cho chuyến đi là một điều tốt, nhưng chẳng ai có thể lường trước được tất cả mọi thứ. Những trận mưa như trút nước làm hỏng toàn bộ kế hoạch tham quan ngoài trời. Đừng để những điều chỉnh lịch trình nhỏ này làm hỏng thời gian của bạn ở đó. Những điều bất ngờ sẽ xuất hiện và kế hoạch sẽ thay đổi. Nếu bạn có thể đón nhận những điều bất ngờ như một phần của sự hỗn độn kỳ diệu của cuộc sống, bạn sẽ càng cảm thấy yêu quãng thời gian ở đó hơn. Giữ một danh sách thiết thực trên điện thoại của bạn về tất cả những việc bạn muốn làm trong kỳ nghỉ và chuẩn bị tinh thần cho tất cả những bất ngờ sắp tới. Dù sao thì bạn luôn có người yêu của mình bên cạnh, chẳng phải càng nhiều trải nghiệm sẽ càng thú vị hơn hay sao?

7. Đừng biến nó thành một cuộc thi

Khi căng thẳng lên cao, bạn có thể dễ dàng coi người yêu của mình là kẻ thù, nhưng điều quan trọng cần nhớ là bạn đang ở cùng một đội. Một sự thay đổi thái độ đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Bạn sẽ không thắng nếu bạn đang vui vẻ hơn đối phương. Hãy chia sẻ cả niềm vui và nỗi buồn cho nửa kia của mình. Bạn sẽ cảm thấy gần gũi hơn với họ và chuyến đi sẽ thành công ngoài mong đợi.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV