Cẩm nang du lịch

Bí quyết để "auto xinh" khi đi du lịch

10:47 - 26/11/2020
(VOVTV) - Khi đi du lịch, ai cũng muốn mình được nghỉ ngơi thoải mái và có những tấm ảnh kỷ niệm "chất như nước cất". Vậy có bí quyết nào để "auto xinh" dù phải đối mặt với sự thay đổi của khí hậu, thời tiết, thức ăn... nơi xa lạ?

Giữ cho tinh thần luôn thoải mái

"Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ". Nếu tinh thần không thoải mái thì chắc chắn đi du lịch cũng chẳng khiến bạn vui vẻ lên được. Thử nghĩ xem, nếu đang trên hành trình, lại nhận được điện thoại của sếp hay đối tác về một công việc nào đó dang dở, bạn có thể yên tâm vui chơi không? Tất nhiên là không rồi. Thế nên, tốt nhất bạn hãy cố gắng giải quyết công việc gọn gàng trước chuyến đi.

Bí quyết để "auto xinh" khi đi du lịch - Ảnh 1.Tinh thần thoải mái, thể lực khỏe mạnh sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi trọn vẹn. Ảnh: Hoàng Lân

Ngủ đủ giấc trước chuyến đi

Ngủ đủ là yếu tố rất quan trọng. Bởi nhờ đó bạn sẽ có thể lực khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái. Nên ngủ đủ trước chuyến đi ít nhất một tuần để tránh bị quầng thâm ở mắt. Ngủ đủ vào đêm trước khi khởi hành còn giúp cho bạn giảm khả năng bị say tàu, xe.

Dưỡng da toàn diện

Nên chăm sóc da trước khi đi du lịch, ít nhất là tẩy da chết. Nếu bạn waxing thì nên kết thúc liệu trình khoảng một tuần trước chuyến đi để tránh việc da phản ứng với sự thay đổi thời tiết do môi trường khác biệt đem lại. 

Bạn cũng nên tìm hiểu trước về tình hình thời tiết của điểm đến. Ví dụ, nếu bạn đến xứ lạnh thì sản phẩm bạn cần là kem dưỡng ẩm để tránh da khô và nứt nẻ. Còn nếu điểm đến là xứ nhiệt đới, bạn nên mang theo kem dưỡng ẩm khử mùi và xịt khoáng để cơ thể luôn tươi mát.

Nên mang theo kem chống nắng có SPF phù hợp khi đến xứ nhiệt đớiNên mang theo kem chống nắng có SPF phù hợp khi đến xứ nhiệt đới. Ảnh: Hoàng Lân

Bộ kit mỹ phẩm

Du lịch là lúc bạn hòa mình với thiên nhiên nên không cần phải mang quá nhiều loại mỹ phẩm. Hãy chiết sang chai nhỏ và phân loại rõ hai túi: trang điểm, dưỡng da. Những món đồ bạn nên mang theo để phòng thân là: kem bôi giảm tấy đỏ do dị ứng, kem giúp xẹp mụn... 

Và tất nhiên bạn không thể quên kem chống nắng. Hãy chọn loại kem chống nắng có SPF hiệu quả và phù hợp với nơi bạn đến, chẳng hạn như điểm đến của bạn là biển và bạn tham gia các hoạt động trên biển thì loại kem chống nắng dùng được dưới nước là rất cần thiết.

Uống đủ nước trong suốt hành trình

Thiếu nước sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và làm nảy sinh nhiều vấn đề sức khỏe khác. Thiếu nước, bạn cũng sẽ rất khó có thể tham gia các hoạt động thể chất. Chính vì vậy, luôn mang theo bên mình một chai nước và uống đủ nước, cụ thể là ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh và làn da căng tràn sức sống.

Trang phục đơn giản, thoáng mát là lựa chọn đúng đắn khi đi du lịchTrang phục đơn giản, thoáng mát là lựa chọn đúng đắn khi đi du lịch. Ảnh: Hoàng Lân

Trang phục đơn giản

Bạn nên giảm bớt các phụ kiện và chọn cho mình những bộ trang phục đơn giản, thoáng mát, khi mặc mang lại cảm giác thoải mái và phù hợp. Bởi lẽ khi đi du lịch bạn sẽ phải vận động nhiều. Nếu mang trên mình những trang phục phức tạp, bạn sẽ khó di chuyển một cách thoải mái. 

Một mẹo nhỏ là bạn nên mang theo một chiếc khăn. Khăn sẽ giúp bạn che nắng hay đỡ lạnh khi thời tiết thay đổi. Một chiếc khăn nhiều màu còn là phụ kiện hoàn hảo giúp bạn có những bức ảnh rực rỡ.

Gối ngủ

Bạn thường phải di chuyển một quãng đường dài trên các phương tiện như ô tô, máy bay, do đó, một chiếc gối ngủ êm ái rất quan trọng. Gối ngủ không những giúp cho phần xương ở cổ được thoải mái mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn, từ đó có đủ sức khỏe để khám phá và tận hưởng chuyến đi một cách mỹ mãn.

Đông Phương/VOVTV