Cẩm nang du lịch

Đảo nào đẹp nhất châu Phi và Trung Đông?

18:16 - 11/07/2019
Dựa trên các tiêu chí cảnh quan thiên nhiên, hoạt động tại đảo, các bãi biển, ẩm thực, sự thân thiện và giá trị tổng thể, mới đây, tạp chí du lịch Travel + Leisure đã công bố Top 3 hòn đảo đẹp nhất châu Phi và Trung Đông. Và dẫn đầu chính là đảo Seychelles.

Không chỉ nổi tiếng với những kho tàng văn hóa và địa điểm du lịch phong phú, châu Phi và Trung Đông còn có rất nhiều những hòn đảo đẹp.

Dưới đây là 3 hòn đảo đẹp nhất được tạp chí du lịch Travel + Leisure bình chọn.

# 3. Mauritius

Mauritius chính là hòn đảo giành vị trí quán quân của năm ngoái, nhưng năm nay lại tụt xuống vị trí thứ 3. Hòn đảo này được yêu thích nhờ những bãi biển cát trắng như thiên đường cùng dòng nước trong vắt, núi lửa không hoạt động, là nơi bảo tồn động vật hoang dã và có nét văn hóa mang ảnh hưởng của Ấn Độ, Trung Quốc, Châu Âu và Châu Phi.

Ảnh: Getty Images
Với rất nhiều khách sạn 5 sao như Four Seasons, The St. Regis, The Oberoi, và đặc biệt là khách sạn One&Only Le Saint Géran huyền thoại, không có gì lạ khi hòn đảo này lọt vào top 3 hai năm liên tiếp.


# 2. Zanzibar, Tanzania

Zanzibar - quần nảo nằm ngoài khơi Tanzania là địa điểm du lịch được các độc giả của Travel + Leisure yêu thích suốt nhiều năm liền.
Ảnh: Getty Images
Khách du lịch đến Zanzibar bị thu hút bởi sự giao thoa giữa các nền văn hóa Ả Rập, Châu Phi, Ấn Độ và Bồ Đào Nha ở Thị trấn Đá, thủ đô lịch sử của Zanzibar, từng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Những bờ cát trắng trải dài, nằm bên cạnh các khách sạn sang trọng là nơi hoàn hảo để các cặp vợ chồng trẻ tận hưởng tuần trăng mật. Bên cạnh đó, người dân bản địa thân thiện, thức ăn rất ngon là những ưu điểm tuyệt vời của đảo Zanzibar.


# 1. Seychelles

Và cuối cùng, ở vị trí quán quân chính là quần đảo Seychelles. Đây không phải là năm đầu tiên Seychelles - quần đảo gồm 116 hòn đảo - giành được vị trí đầu tiên, nhờ vẻ đẹp tự nhiên và các khách sạn tuyệt vời.
Đây chính là nơi Hoàng tử Anh William và Công nương Kate Middleton hưởng tuần trăng mật.
Ảnh: Getty Images

Seychelles là một trong những khu vực đa dạng sinh học nhất hành tinh, với khoảng 7.200 loài động, thực vật. Gần một nửa khu vực đất liền trên đảo được bảo vệ để động vật hoang dã phát triển, và các công viên biển ở đây là nơi sinh sống của các loài động vật quý như cá mập voi và cá đuối gai độc.

Nếu không thích ngụp lặn, quần đảo Seychelles sẵn sàng chiều lòng du khách bằng những khách sạn hạng sang như Six Senses Zil Payson. Không quá lời khi một độc giả cho rằng Seychelles chính là "thiên đường chốn nhân gian".

Tiểu Dương, theo Travel + Leisure