Cẩm nang du lịch

Đền thờ cầu duyên tại Tokyo

08:44 - 17/02/2020
Có hơn 1.000 đền thờ ở Tokyo và các vị thần được lưu giữ ở mỗi nơi được cho là mang lại may mắn cho các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, trong đó có cầu duyên.

Hàng dài các cô gái đến cầu duyên tại đền DaijinguHàng dài các cô gái đến cầu duyên tại đền Daijingu

Đền Tokyo Daijingu

Tokyo Daijingu của Tokyo là một đền thờ chi nhánh của đền thờ Issei ở quận Mie được thành lập vào năm 1880. Đây còn được gọi là một ngôi đền nơi tổ chức lễ cưới Shinto đầu tiên ở Nhật Bản (một đám cưới được tổ chức trước vị thần trong đền thờ), là một ngôi đền hỗ trợ cho việc thực hiện tình yêu và giúp đỡ những người đang tìm kiếm mảnh ghép hoàn hảo của họ. Có thể bạn chưa biết là đại đa số du khách đến ngôi đền này là phụ nữ. 

Đền Imado

Đền thờ cầu duyên tại Tokyo - ảnh 1Đền Imado: Tìm tình yêu tại nhà của Maneki-neko

Đền Imado ở Tokyo, bạn sẽ thấy những con mèo; tượng mèo và các vật phẩm khác có thể được tìm thấy trên khắp khuôn viên của ngôi đền này. Trong khi maneki-neko, hay còn gọi là con mèo may mắn, có thể được tìm thấy trên khắp Nhật Bản, nhiều người tin rằng đền Imado là nơi sinh của maneki-neko.Hai vị thần sáng tạo, Izanami và Izanagi của Nhật Bản, cũng là cặp vợ chồng đầu tiên theo tín ngưỡng của Nhật Bản, cả hai được thờ tại đền Imado. Bởi vì điều này, đền Imado còn được biết đến như một điểm cầu tình duyên rất linh thiêng. 

Kanda Myojin (Đền Kanda)

5 đền thờ cầu duyên tại TokyoKhuôn viên bên trong đền Kanda

Đền Kanda được thành lập vào năm 730. Với vai trò bảo vệ toàn bộ người dân thời Edo thời đó, ngôi đền đã chiếm được lòng tin của dân thường cũng như tướng quân. Bức tượng thần Daikoku sama – vị thần tình yêu với chiều cao 6.6m, nặng 30 tấn và được tạc bằng viên đá có kích thước lớn nhất Nhật Bản. Đến với ngôi đền này chắc chắn sẽ giúp ích cho tình yêu của bạn gặp thuận lợi.

Theo thanhnien.vn