Cẩm nang du lịch

Những điểm đến hoàn hảo để đi bộ và du lịch chậm

09:45 - 29/07/2021
Đi dạo giúp con người giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần cũng như nâng cao sức khỏe và cảm xúc tích cực. Việt Nam cũng là địa điểm hàng đầu cho để du lịch chậm và đi bộ, với rất nhiều lựa chọn từ bãi biển, ven sông hay những cảnh quan núi rừng.

Không vội vàng tham quan hết mọi điểm đến hay thử mọi trải nghiệm, những người đi du lịch chậm coi mỗi trải nghiệm như một cơ hội để tìm hiểu, cảm nhận và liên hệ sâu hơn với con người, văn hóa và ẩm thực của nơi họ đến. Thay vì dùng phương tiện giao thông tạo ra thêm khí thải, du khách có thể đi bộ, dành nhiều thời gian để tìm hiểu, trải nghiệm và hòa vào cuộc sống với người bản địa.

Theo những nghiên cứu và khảo sát của trang Booking.com, hàng triệu du khách Việt Nam quan tâm đến lựa chọn đi bộ khi tìm kiếm thông tin du lịch. Website này đưa ra những gợi ý về các điểm đến phù hợp nhất để du khách có thể thong thả dạo chơi và bình tâm khám phá cuộc sống xung quanh muôn màu muôn vẻ.

Nha Trang nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp

Tản bộ bên bờ biển: Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang

Những bãi biển luôn là địa điểm tuyệt vời để đi bộ, cảm nhận cát mịn dưới chân và làn nước biển trong xanh. Khi đến với Đà Nẵng, Vũng Tàu và Nha Trang, hãy hít một hơi thật sâu và cảm nhận mùi vị của biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ. Những điểm đến này có những bãi biển dài tuyệt đẹp để tận hưởng vẻ đẹp bình mình và hoàng hôn. 

Trải nghiệm dạo biển tại Đà Nẵng chắc hẳn sẽ vô cùng sảng khoái, với bãi biển trải dài hơn 28km ngút tầm mắt. Hãy đeo một đôi giày thoải mái và khám phá những địa điểm độc đáo dọc theo bờ biển. Vào ban ngày, hãy chiêm ngưỡng nét đẹp của những công trình kiến trúc cổ kính tại Nha Trang, hay tầm nhìn biển trên cao từ ngọn hải đăng nổi tiếng tại Vũng Tàu. Lúc xế chiều, bạn có thể đắm mình với ẩm thực đường phố đặc trưng của Đà Nẵng như bánh tráng cuốn thịt heo, bánh đập hoặc hải sản tươi sống. 

Dạo chơi giữa thiên nhiên: Đà Lạt, Sa Pa, Ninh Bình

Du khách yêu thích đi bộ thường quan tâm đến một môi trường mới lạ, nhất là những khu vực thiên nhiên. Đà Lạt, Sa Pa và Ninh Bình là 3 điểm đến hàng đầu để đi bộ khám phá thiên nhiên được các du khách Việt đánh giá cao, với không khí trong lành và cảnh quan xanh.

Đà Lạt là một điểm đến lý tưởng để thưởng ngoạn, cũng như dành nhiều thời gian khám phá nét đẹp của văn hóa địa phương. Những danh lam thắng cảnh như thác Voi, chùa Linh Ẩn, làng hoa Vạn Thành là những nơi du khách có thể khám phá trên hành trình tản bộ. 

Đi bộ thăm bản là trải nghiệm được rất nhiều du khách yêu thích khi đến Sa Pa

Sa Pa được biết đến bởi cảnh quan núi đồi hùng vĩ, với những thửa ruộng bậc thang và những bản làng ẩn mình bên sườn núi. Tại đây có vô vàn những hệ thống đường mòn kết nối với nhau để đi bộ và tận hưởng sự tĩnh lặng trong bầu không khí trong lành. 

Di sản thế giới Quần thể danh thắng Tràng An là lựa chọn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Ninh Bình. Những ngọn núi đá vôi, hệ thống hang động đa dạng và những cánh rừng nguyên sinh tại đây mang đến cho du khách một cơ hội lý tưởng để đi bộ, thư giãn và cảm nhận vẻ hùng vĩ của thiên nhiên. 

Đi dạo ven sông: Hội An, Huế, Cần Thơ

Rất nhiều điểm đến tại Việt Nam gắn liền với những con sông, nổi bật nhất là Hội An, Huế và Cần Thơ. Sau khi có một hành trình dài khám phá thành phố vào ban ngày, bạn hãy dành buổi tối để dạo ven sông, trải nghiệm ẩm thực và nhìn ngắm ánh đèn lung linh.

Tại thành phố Huế mộng mơ, hai bên bờ sông Hương thơ mộng là những mảng cây xanh, công viên với những lối  đi chạy dọc theo dòng sông. Có rất nhiều hoạt động phục vụ du khách bên bờ sông, từ chợ đêm, ẩm thực cho đến các nhà hàng nổi, du thuyền trên sông.  Vào buổi tối, cầu Trường Tiền lung linh ánh đèn là phông nền tuyệt đẹp để du khách chụp ảnh.

Tại Huế, rất nhiều hoạt động diễn ra ven sông Hương để phục vụ du khách. Ảnh: Nguyễn Văn Sum

Cách Huế không xa là phố cổ Hội An, nơi bạn có thể thoải mái dạo chơi mà không cần phải lo lắng về những rủi ro và tiếng ồn từ các phương tiện. Những tuyến phố chính ở Hội An đều cấm xe cơ giới, giúp du khách ưa tản bộ có một trải nghiệm hoàn hảo.

Thành phố Cần Thơ cũng là một nơi tuyệt vời để tản bộ bên dòng sông vào bất kì thời điểm nào trong ngày. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy vô vàn những ngôi nhà xưa, những cảnh quan tuyệt đẹp, sự thuận tiện của giao thông đường thủy, chợ nổi cùng rất nhiều quán cà phê và quán ăn.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV