Cẩm nang du lịch

Những xu hướng thịnh hành khi du lịch quốc tế đã sẵn sàng

09:53 - 24/05/2021
Sau một khoảng thời gian đình trệ, du lịch nội địa và quốc tế ở nhiều quốc gia đang dần khôi phục lại. Các điểm đến đã sẵn sàng đón khách nước ngoài vào mùa hè, tuy nhiên du lịch trong thời bình thường mới sẽ là những điều rất khác.

Sự "lên ngôi" của vaccine Nhiều quốc gia yêu cầu du khách phải tiêm đẩy đủ vaccine Covid-19. Ảnh: Getty 

Vaccine ngừa Covid-19 sẽ là yếu tố quyết định đến các chuyến du lịch. Những người đã tiêm vaccine sẽ có nhiều lựa chọn hơn để đi du lịch hoặc đi thăm gia đình, bạn bè ở nước ngoài. Một số quốc gia chỉ chấp nhận những du khách quốc tế đã tiêm vaccine đầy đủ, vì vậy bạn sẽ phải tính toán lại về điểm đến và chuyến đi của mình nếu chưa được tiêm phòng.

Một số điểm đến Hawaii, Mexico hay khu vực Caribbean đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về khách du lịch – những người đã tiêm vaccine Covid-19 và sẵn sàng cho những chuyến đi. 

Xu hướng RoadtripNhững chuyến đi bằng xe ô tô tự lái ngày càng thịnh hành sau đại dịch Covid-19

Tự lái xe đi du lịch tiếp tục là một trong những loại hình phổ biến nhất trong hè này. Khi di chuyển bằng đường hàng không đòi hỏi nhiều quy định; cùng với việc thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh chưa thuận tiện thì rất nhiều người chọn du lịch nội địa, khám phá những điểm đến mới lạ trong nước bằng ô tô tự lái.

Hình thức  tự lái xe cũng phù hợp với những gia đình có trẻ em, vì rất nhiều bạn nhỏ chưa được tiêm chủng vaccine Covid-19 đầy đủ. Mọi người được an toàn trong xe riêng, đảm bảo giãn cách mà vẫn có những trải nghiệm du lịch thú vị. 

Ưu tiên hoạt động ngoài trờiDu khách khám phá hang Én tại Quảng Bình

Các hoạt động ngoài trời, khám phá thiên nhiên chắc chắn sẽ ngày càng thịnh hành trong thời gian tới. Du lịch mạo hiểm đang bùng nổ tại nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Giờ đây du khách khao khát những cuộc phiêu lưu và trải nghiệm mới, như cắm trại ngoài trời, leo núi, chèo thuyền hay khám phá hang động.

Lưu trú sang trọng Du khách lựa chọn các resort cao cấp để nghỉ dưỡng biệt lập và riêng tư. Ảnh: Getty 

Vẫn là quá sớm để tới những nơi đông đúc, những điểm đến trong mơ hay chu du vòng quanh thế giới. Nhiều người sẽ chọn "lẩn trốn" trong những khu nghỉ cao cấp, biệt lập và riêng tư. Những resort sang trọng cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi nên du khách tránh phải di chuyển và tiếp xúc với nhiều người. Nhiều khu nghỉ dưỡng còn cung cấp cả các hoạt động ngoài trời và trải nghiệm vô cùng thú vị.

Những kế hoạch kỹ lưỡngCác kế hoạch du lịch sẽ cần chi tiết và kỹ lưỡng hơn sau Covid-19. Ảnh: Pexels 

Chắc chắn những quyết định du lịch giờ chót sẽ không còn phổ biến. Trong bối cảnh đại dịch vẫn tiếp diễn, du khách sẽ phải chuẩn bị nhiều hơn, lâu hơn cho kế hoạch đi chơi của mình, như tiên liệu về tình hình dịch bệnh, các giao thức an toàn và quy định kiểm dịch tại điểm đến.

Du khách sẽ cần nhiều tư vấn và hỗ trợ hơn từ các đại lý du lịch và phòng vé, như các quy định về sức khỏe, an toàn, trung tâm xét nghiệm, chính sách hoàn hủy về vé máy bay và phòng khách sạn.

Bảo hiểm Covid-19Bảo hiểm Covid-19 cho các chuyến du lịch ngày càng được quan tâm. Ảnh: Getty

Khi du lịch quốc tế nối lại trong hè này, chắc chắn du khách sẽ khôn ngoan hơn và quan tâm tới việc tự bảo vệ mình. Nhiều người đã bổ sung các điều khoản trong hợp đồng và bảo hiểm của chuyến du lịch, không chỉ đề phòng rủi ro cho sức khỏe mà cả túi tiền của họ.

Mua bảo hiểm bao gồm chi phí Covid-19 và hủy chuyến sẽ là xu thế phổ biến trong thời gian tới. Thậm chí một số điểm đến và công ty du lịch sẽ yêu cầu du khách bắt buộc phải có bảo hiểm Covid-19.

Trào lưu thuê xe riêngDịch vụ cho thuê xe sẽ nở rộ trong thời gian tới. Ảnh: Getty 

Tình trạng thiếu xe ô tô cho thuê sẽ diễn ra tại nhiều điểm du lịch, vì nhu cầu tăng cao khi du khách muốn chủ động và tránh những phương tiện công cộng đông người. Trong khi đó, các nhà cung ứng đã phải bán một phần đội xe của họ để sống sót qua đại dịch. Vì vậy các kế hoạch du lịch cần phải cân nhắc đến việc thuê xe, cũng như khoảng cách giữa nơi lưu trú và các điểm tham quan, vui chơi, ăn uống.

Tình trạng "cháy phòng"Những địa điểm nổi tiếng sẽ xảy ra tình trạng "cháy phòng" trong mùa du lịch cao điểm. Ảnh: Getty

Covid-19 không có nghĩa các khách sạn luôn dư thừa phòng nghỉ, nhất là vào mùa du lịch cao điểm. Qua những lần bùng phát đại dịch, nhiều người không hủy đặt phòng mà lùi lại vào thời điểm thích hợp, chẳng hạn như hè này. Những địa điểm nổi tiếng rất có thể sẽ xảy ra tình trạng "cháy phòng", vì nhiều du khách đã phải chờ đợi quá lâu để được đi du lịch. Hãy lên kế hoạch trước và dự trù nhiều phương án để đặt được chỗ nghỉ ưng ý cho mùa hè này. 

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV