Khách sạn

Khách sạn được xây dựng bằng... 10.000 tấn muối

14:40 - 19/02/2019
Nằm ở rìa đồng bằng muối Uyuni nổi tiếng của Bolivia, khách sạn Palacio de Sal khiến du khách thích thú khi được xây hoàn toàn từ muối, tài nguyên sẵn có của nơi đây.

Với hơn 10.000 tấn muối, khách sạn Palacio de Sal nằm ở Bolivia, Nam Mỹ được xây dựng rất chắc chắn với nhiều phòng ở và phòng dịch vụ rất tiện nghi.

Bao quanh khách sạn Palacio de Sal là những bức tường trắng xóa với nội thất như gạch, tường, mái nhà, bàn ghế... Do được xây dựng hoàn toàn bằng muối nên màu sắc bao trùm lên khách sạn là màu trắng.

Một trong những nguyên tắc khi du khách đến đây đó là đừng nên tò mò nếm những bức tường vì chúng hoàn toàn được làm từ muối.

Dãy cột lớn được dựng lên từ những khối muối khổng lồ và rất chắc chắn

Khách sạn này được xây dựng lại năm 2002. Trước đó, năm 1990, các nhà xây dựng đã đưa ra ý tưởng này nhưng không thành công.

Khách sạn này được xây dựng lại năm 2002 với sự góp sức cũng như ý tưởng của rất nhiều chuyên gia

Không vì thế mà bỏ cuộc, các nhà thiết kế và xây dựng đã phải miệt mài hai năm sử dụng muối làm nguyên liệu như gạch trong xây dựng để tạo nên một công trình kiến trúc độc đáo như vậy. Những khối muối hợp nhất với nhau bằng một hỗn hợp của nước và muối tạo thành một chất giống như xi măng để gắn kết các khối muối lại.

Các nhà thiết kế và xây dựng đã dành hai năm để hoàn chỉnh khách sạn

Sau đó, nhiều người khác cũng đã thử xây dựng những khách sạn bằng muối khác tại cánh đồng muối Salar de Uyuni, tuy nhiên đến nay khách sạn Palacio de Sal vẫn là khách sạn lớn và nổi tiếng nhất.

Tổng diện tích khách sạn bằng muối này là 4.500 mét vuông với các cột vuông nằm thẳng hàng nhau. Bên cạnh đó, các đồ trang trí cũng được thiết kế từ những khối muối lớn.

Khách sạn sang trọng này còn được xây dựng thêm các loại hình dịch vụ như : phòng xông hơi, sân gofl, phòng tắm.

Giá phòng một đêm là 85 bảng Anh (2,8 triệu đồng) với đầy đủ dịch vụ như tắm nóng, xông hơi

Ngoài ra bên trong khách sạn còn có quầy bar và khu ăn uống nhằm phục vụ nhu cầu của du khách khi đến tham quan.

Quầy bar và khu ăn uống

Phòng nghỉ ở đây thu hút nhiều sự chú ý của du khách nhất, nó như một túp lều tuyết trắng được xây dựng từ muối vậy. Phòng tắm được sử dụng chất liệu ít hòa tan để đảm bảo độ kiên cố và chắc chắn.

Phòng ngủ như túp lều muối tuyệt đẹp

Do làm từ muối nên cấu trúc khách sạn không thể ổn định như các vật liệu khác. Nơi này thường xuyên phải tu sửa sau mỗi trận mưa vì muối bị hòa tan. Tuy nhiên, do lợi thế nằm ngay tại cánh đồng muối khổng lồ với nguồn vật liệu dồi dào khiến Palacio de Sal vẫn tồn tại tới ngày nay.

Khách sạn này rất độc đáo và thú vị ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những đồ vật trong khách sạn đều được làm từ muối nên du khách sẽ không được sờ vào chúng. Bất kỳ du khách nào tá túc tại khách sạn này cũng đều phải tuân thủ một nguyên tắc quan trọng là không được liếm tường. Quy tắc này được thực thi một cách rất nghiêm ngặt.

Tất cả những đồ nội thất bên trong khách sạn đều được làm từ muối

Đây là một trong những điểm dừng chân hấp dẫn của nhiều du khách trên thế giới. Hãy thử đặt chân một lần đến đây để khám phá điều thú vị ở khách sạn này nhé.

Phạm Dương (theo dulichvietnam.com.vn)