Khách sạn

Mỹ: trở về những năm 1960 với khách sạn TWA ở sân bay JFK vừa khánh thành

17:37 - 03/06/2019
Một nhà ga được coi là biểu tượng của sân bay JFK ở New York, Mỹ, được một kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế vào những năm 1960, vừa ra mắt công chúng với một mục đích sử dụng mới.

Nhà ga TWA giờ đây sẽ được gọi với cái tên: khách sạn TWA. Nhà ga được thiết kế thành một khách sạn cổ điển, đưa du khách quay trở lại đúng vào thời kỳ nhà ga ra đời. Trước đó, tòa nhà bị bỏ không trong gần 2 thập kỷ từ năm 2001 do sân bay gặp phải một số vấn đề về tài chính.

Kiến trúc sư thiết kế khách sạn này cho biết, việc cải tạo lại tòa nhà không hề đơn giản. Việc khó nhất là giữ cho khách hàng một giấc ngủ ngon, ngay bên cạnh những chiếc máy bay cất cánh 24/24 giờ.

Giải pháp được đưa ra là những khung cửa sổ với 7 lớp kính. Và khi đó, khách hàng có thể nằm trong phòng, ngắm máy bay cất cánh mà không hề nghe thấy âm thanh gì.

Về nội thất và trang trí, bước chân vào khách sạn, khách hàng sẽ ngỡ như đang lạc vào không gian những năm 1960. Từ trang phục của nhân viên, những chi tiết nhỏ nhất đều được chăm chút tỉ mỉ.

Với việc được đầu tư tới 265 triệu USD cải tạo, khách sạn TWA đang là điểm đến thu hút du khách tại New York. Hiện tại, khách sạn có hơn 500 phòng, với không gian tổ chức sự kiện rộng tới 4600 m2, 6 nhà hàng, và đặc biệt là một hồ bơi vô cực trên tầng thượng có thể nhìn máy bay cất cánh.

Xem thêm video về khách sạn TWA vừa khai trương

Theo CCTV