Nhà hàng

Những tiệm trà chiều cực chất ở TP. Hồ Chí Minh

15:24 - 08/10/2019
Văn hóa trà chiều mấy năm gần đây lại được giới trẻ rất ưa thích vì độ tao nhã, tinh tế và thi vị của nó. Khởi nguồn từ nước Anh xa xôi, trà chiều mang dáng vẻ quý tộc, thanh tao như những người Ăng Lê xưa cũ.

Một bữa trà chiều đúng kiểu thì sẽ gồm có 1 set trà ngon kèm theo tháp bánh ngọt, mứt, mật ong hoặc đường, rây lọc trà, đồng hồ tính thời gian trà nở. Dĩ nhiên khi du nhập vào Việt Nam thì khó lòng giữ được sự nguyên bản, thế nên các tiệm trà chiều đã ra đời với phiên bản bình dân để phục vụ nhu cầu thưởng trà của các bạn trẻ. Thường thì 1 set trà dành cho 2 hoặc 4 người dùng thường không quá đắt đỏ, đủ để các bạn trẻ thưởng thức được hết nét đẹp văn hóa trà chiều của nước bạn đầy tinh tế và thi vị. 

Nếu bạn là một người yêu trà, thích không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh để tận hưởng những giây phút của riêng mình thì hãy tham khảo danh sách những tiệm trà chiều ở TP. Hồ Chí Minh dưới đây:

Paul Vietnam

Đây là 1 thương hiệu nổi tiếng với phong cách trà chiều – bánh ngọt kiểu Anh phổ biến khắp các thành phố lớn nhỏ trên thế giới. Các vị khách khi đến đây đều hài lòng và thích thú với các loại trà và bánh ngọt dùng kèm rất đa dạng và phong phú. Bánh ngọt ở đây được làm hầu hết từ trái cây tươi chua chua, ngọt ngọt dùng chung với trà quả là 1 kết hợp tuyệt hảo.

Những tiệm trà chiều cực chất ở TP HCM - Ảnh 1.

Những tiệm trà chiều cực chất ở TP HCM - Ảnh 2.

Tọa lạc ở tầng 2 khu trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1) với không gian sáng sủa ngập nắng, thiết kế trắng đen rất tinh tế và hài hòa cùng với cách phục vụ chu đáo, ân cần rất được lòng thực khách. 

Ngoài bánh ngọt thì nơi đây cũng có phục vụ món ăn mặn và các loại đồ uống khác nhau nữa. Giá cả dao động từ 50.000 đồng – 300.000 đồng.

Partea

Quán dành cho những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, nữ tính, thanh lịch. Đây là quán đầu tiên đem phong cách trà chiều bình dân đến với giới trẻ Việt Nam. Không gian quán tọa lạc ở trên khu chung cư Nguyễn Huệ (quận 1) cũ kỹ nhưng đầy màu sắc. Bước vào, quán mở ra một khung cảnh nên thơ, một nét gì đó mang hơi hướng quý tộc khiến cho thực khách như bước vào câu chuyện cổ tích vậy. 

Những tiệm trà chiều cực chất ở TP HCM - Ảnh 4.

Những tiệm trà chiều cực chất ở TP HCM - Ảnh 5.

Những tiệm trà chiều cực chất ở TP HCM - Ảnh 6.

Ở đây bạn có thể tự chọn cho mình ấm, tách theo sở thích. Đến kệ trà, bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình về các loại trà nếu bạn chưa thực sự biết mình nên dùng loại nào.

Nếu bạn muốn nhâm nhi trà với bánh ngọt thì tiệm cũng có 1 quầy bánh riêng được làm mới mỗi ngày. Giá cả nơi đây cũng rất hạt dẻ, chỉ từ 70.000 đồng – 200.000 đồng là bạn có thể cùng bạn bè thưởng trà trong một chiều thư thả.

Villa Royale Downtown Antiques & Tearoom

Ắt hẳn rất ít người biết về quán này. Tọa lạc tại tầng 1, số 25 Hồ Tùng Mậu (quận 1), Villa Royale Downtown được cô chủ người Úc dựng lên với phong cách Indochine mang màu sắc khá khác biệt với các quán trà chiều hiện có.

Những tiệm trà chiều cực chất ở TP HCM - Ảnh 7.

Nơi đây trưng bày các vật dụng cũng như trang trí với phong cách Đông Dương huyền ảo, hơi hướng hoài cổ. Đa số khách đến nơi này đều là khách ngoại quốc và Việt kiều nên bạn nào muốn cải thiện kỹ năng nghe nói tiếng Anh thì có thể ghé đây để trau dồi thêm với các vị khách quốc tế hoặc với chính chủ nhân của tiệm trà.

Đa số các loại bánh được cô chủ tự tay làm và lẽ hiển nhiên đều là các loại bánh Tây với độ ngon không thể chối từ. Giá cả ở đây khá phải chăng, từ 90.000 đồng – 250.000 đồng.

Tokyo Moon

Nếu bạn đang lạc trong khu phố Nhật ở hẻm 15 Lê Thánh Tôn, quận 1 mà muốn tìm cảm giác nhẹ nhàng, yên tĩnh thì Tokyo Moon là nơi phù hợp. 

Không xô bồ như các quán còn lại trong khu phố, Tokyo Moon được 2 vợ chồng chủ quán người Hàn mở ra với phong cách hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn mang màu sắc của xứ sở Kim Chi. Hầu hết các loại nước uống và bánh ở đây cũng do chính cô chủ quán làm mỗi ngày.

Những tiệm trà chiều cực chất ở TP HCM - Ảnh 8.

Những tiệm trà chiều cực chất ở TP HCM - Ảnh 9.

Không gian quán không quá rộng lớn, nếu đi ngay giờ cao điểm sẽ không có chỗ ngồi. Đi 1 mình thì bạn có thể ngồi ngay quầy bar để xem cô chủ thực hiện việc chế biến. Có khi bạn sẽ được trò chuyện với cô chủ với vốn tiếng Việt khá hạn chế nhưng nụ cười và sự quan tâm dành cho khách rất chi là chu đáo.

Thực đơn đồ uống ở Tokyo Moon sẽ làm bạn bất ngờ vì không nơi nào có cả, đa số các nguyên liệu đều được cô chủ mang từ Hàn về và đều có công dụng tốt cho sức khỏe. Các hộp đựng bánh sẽ được cô chủ viết lên trên đó những dòng chữ Hàn nhắn nhủ rất dễ thương.

Mãn tự Zen Tea

Khác với các quán trà chiều khác, nơi đây thiên về trà đạo hơn. Nằm ẩn mình trong khu chung cư khá cũ kỹ với lối đi nhỏ hẹp (14 Tôn Thất Đạm, quận 1), Mãn Tự Zen tea mở ra với phong cách tự phục vụ và trả tiền tùy tâm. Khi đến với quán các bạn sẽ phải rửa tay sạch sẽ, tự chọn ấm tách và muốn dùng loại trà nào hoặc kết hợp nguyên liệu lại với nhau để cho ra bình trà mà mình muốn dùng.

Những tiệm trà chiều cực chất ở TP HCM - Ảnh 10.

Những tiệm trà chiều cực chất ở TP HCM - Ảnh 11.

Nếu lần đầu đến với quán, các bạn có thể nhờ bạn phục vụ tư vấn qua về quán để hiểu rõ thêm. Vì quán khá nhỏ nên những lúc đông sẽ không có chỗ ngồi. Mỗi tối thứ 5 vào lúc 19 giờ, các bạn sẽ được học thiền và tối thứ 4, 6 các bạn sẽ được học thư pháp. Tất cả các hoạt động này đều không mất phí. Khi dùng xong các bạn có thể bỏ tiền vào thùng tùy tâm và mang ấm tách vào khu vực bếp rửa sạch sẽ cho quán là được.

Trương Mỹ Linh/nld.com.vn

Tỉnh thành Thành phố Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh
TP. Hồ Chí Minh là thành phố năng động, là trung tâm kinh tế, thương mại lớn nhất Việt Nam.

Điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh Xem thêm

Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà là kiệt tác kiến trúc Pháp hàng trăm năm tuổi giữa lòng Sài Gòn.
Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược
Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược nằm trong khuôn viên khu di tích Địa đạo Củ Chi, là nơi thu hút rất đông du khách.
Đền Mariamman
TP. Hồ Chí Minh có một ngôi đền Ấn Độ đặc biệt, đã có tuổi đời hàng trăm năm.
Dinh Độc lập
Dinh Độc lập là một trong những di tích lịch sử quan trọng của TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.
Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh
Bưu điện trung tâm TP. Hồ Chí Minh là một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của thành phố.
Chợ Bến Thành
Ngoài Chợ Lớn, Chợ Bến Thành cũng là một trong những ngôi chợ biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh.
Chùa Vĩnh Nghiêm
Chùa Vĩnh Nghiêm được xem là một trong những công trình tiêu biểu cho kiến trúc Phật giáo ở Việt Nam vào thế kỷ 20.
Hồ Bán Nguyệt - Cầu Ánh Sao
Hồ Bán Nguyệt – Cầu Ánh Sao ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh, từ lâu đã là địa điểm check-in được rất nhiều bạn trẻ và du khách yêu...
Những điểm du xuân lý tưởng ở TP. Hồ Chí Minh
Xuân Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, và ở TP. Hồ Chí Minh có những địa điểm du xuân không thể không đến.

Ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh Xem thêm

Quán sữa đậu nành bạc hà có tuổi thọ hơn 40 năm, từng bán hơn 1.000 ly/đêm
Trước khi dịch diễn ra, chủ quán từng bán hơn 1.000 ly mỗi ngày, thậm chí có những đêm còn "cháy hàng".
Gỏi cuốn nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn: Khách xếp hàng dài ngoài cửa sổ để chờ mua
Giá chỉ 6.000 đồng/chiếc cuốn gỏi, đây có lẽ là điểm cộng khiến thực khách Sài Gòn rất lưu luyến với gánh gỏi cuốn Lê Văn...
Tạp chí Anh gợi ý ăn bánh xèo ở TP.HCM
Tạp chí Rough Guides chuyên về du lịch của Anh đã đưa ra danh sách những món ăn nên thử khi có dịp đến Việt Nam.
Vịt Sài Gòn có mấy món và ngon thế nào mà người dân lại 'sủng ái' đến vậy?
Độ dai mềm, ngọt thơm tự nhiên của loại gia cầm này đã được người dân nơi đây tận dụng trong nhiều món ăn hấp dẫn.
Sài Gòn có đồ ăn vặt từ mấy loại quả bình dân thôi mà ngon lắm
Một trong những đặc sản của ẩm thực đường phố Sài Gòn chính là những chiếc bánh chiên giòn giòn từ các loại trái, củ bình...
Ẩm thực đường phố Sài Gòn
Năm 2019, Tạp chí CEOWORLD (Mỹ) đã xếp thành phố Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 4 trong danh sách 50 thành phố có ẩm thực đường phố ấn...
'Quán chè ma' hơn 80 năm tuổi ở TP.HCM
Tồn tại 83 năm, tiệm chè Châu Giang nằm trên đường Trần Hưng Đạo B (quận 5, TP.HCM) là điểm đến yêu thích của nhiều thế hệ Sài...
Quán hủ tiếu 60 năm truyền qua 3 đời ở đất Sài Gòn
Không cửa hiệu to đẹp, không vị trí đắc địa, nhưng tiệm hủ tiếu mì Nguyên Lợi vẫn đủ sức níu chân thực khách bằng công thức gia...
5 địa chỉ ăn sáng lâu đời ở TP.HCM
Nếu đang băn khoăn sáng nay ăn gì, bạn hãy "bỏ túi" 5 địa điểm dưới đây để trải nghiệm.

Trải nghiệm Thành phố Hồ Chí Minh Xem thêm

 Hoa huỳnh liên vàng rực dưới nắng Sài Gòn
Hoa huỳnh liên hay còn gọi là hoàng yến đang nở rộ, khiến các con đường ở Sài Gòn thêm phần rực rỡ, lãng mạn.
Check-in địa điểm đón năm mới ở TP Hồ Chí Minh
Để hòa mình vào không khí sôi động trong thời khắc đón năm mới 2021 ở TP Hồ Chí Minh, bạn có thể ghé những địa điểm hấp dẫn dưới...
Đến biển Cần Giờ ngắm mặt trời lặn
Chỉ cách trung tâm TPHCM khoảng hơn 50km, biển Cần Giờ tuy không có làn nước trong xanh, những bãi cát trắng mịn hay những hàng...
TPHCM: Độc đáo quán cà phê "Uống cà phê, trả tiền bằng sách"
"Uống cà phê trả tiền bằng sách” là hoạt động đang diễn ra tại quán cà phê "Sài Gòn năm xưa” ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh vào...
“Cà phê Biệt động” - Những trang sử sống động
Nhiều năm nay, cứ đến tháng Tư, tháng có kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam- Thống nhất đất nước, nhiều người lại đến 3 quán “Cà...
Ngắm trọn cảnh sông Sài Gòn với buýt sông
Nếu đến TP HCM vào cuối tuần mà bạn chưa có kế hoạch gì đặc biệt hay muốn đổi gió, thì hãy trải nghiệm buýt sông. Đi buýt sông...
Quán cafe màu hồng như “giấc mộng thiếu nữ” giữa lòng Sài Gòn
Nằm trong 1 con đường nhỏ giữa lòng Sài Gòn tấp nập, quán cafe màu hồng đầy hoa như một giấc mộng thiếu nữ, nhẹ nhàng, đáng yêu...
Rực rỡ sắc hoa huỳnh liên
Trong những ngày này, trên nhiều góc phố, con đường ở TP. Hồ Chí Minh bỗng trở nên rực rỡ bởi sắc hoa huỳnh liên nở...
Đẹp mê mẩn hoa huỳnh liên nở vàng rực bên đường tàu Sài Gòn
Những ngày đầu tháng 2, dọc tuyến đường ray xe lửa tại TP.HCM trở nên lãng mạn bởi sắc hoa huỳnh liên.

Cẩm nang du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Xem thêm

Nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp Tết 1/6
Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui chơi giải trí với nội dung đa...
TP.HCM: Top 5 bảo tàng nên ghé thăm khi đến thành phố mang tên Bác
TP. Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có nhiều bảo tàng nhất cả nước. Đây không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa,...
Lịch trình ăn chơi ở Cần Giờ trong một ngày?
Là vùng biển cách trung tâm TP.HCM không xa, Cần Giờ được nhiều người lựa chọn làm điểm vui chơi, khám phá trong một...
Ba điểm chụp ảnh hoa kèn hồng đẹp ở Sài Gòn
Đường Võ Văn Kiệt, đại học Hồng Bàng và đường Hàm Nghi là những 'toạ độ' săn ảnh hoa kèn hồng ở TP HCM.
Những địa điểm du xuân, check in đẹp nhất TP. Hồ Chí Minh trong dịp Tết Canh Tý 2020
Tết năm nay tại TP. Hồ Chí Minh có nhiều địa điểm hấp dẫn để người dân thành phố du xuân thưởng ngoạn, mua sắm và lưu lại những...
Tết Dương lịch, xem pháo hoa nơi nào đẹp nhất?
Tối 31/12, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều điểm bắn pháo hoa chào năm mới, vậy nơi nào bạn trẻ có thể đến để chiêm ngưỡng pháo hoa đẹp...
Tết Dương lịch: Người Sài Gòn đi tour xe đạp, xích lô... ngắm thành phố
Chùm tour du lịch khám phá các điểm du lịch tại TP.HCM được tổ chức xuyên suốt năm, chỉ với giá 430.000 đồng/người sẽ là một...
"Triệu like" với những địa điểm hoài cổ ngay tại Sài Gòn
Nhắc đến Sài Gòn chúng ta sẽ nghĩ đến một nơi xa hoa hào nhoáng. Nhưng ở đâu đó vẫn có những con hẻm, những địa điểm vẫn còn lưu...
8 điểm cho người Sài Gòn rong chơi dịp Tết dương lịch 2020
Gần trung tâm Sài Gòn có nhiều điểm vui chơi trong ngày cho gia đình có thể di chuyển bằng xe máy. Dưới đây là gợi ý 8 điểm đi...

Khách sạn Thành phố Hồ Chí Minh Xem thêm

Khách sạn 'quen' của Obama ở Sài Gòn
Cả hai lần đến Sài Gòn, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đều nghỉ ở Park Hyatt, nơi từng tiếp nhiều khách VIP, có phòng Tổng thống...
Những cái tên nào của Việt Nam góp mặt trong Top 100 khách sạn tốt nhất thế giới?
Hàng năm, tạp chí du lịch Travel + Leisure luôn tiến hành khảo sát để tìm ra những cái tên nổi bật nhất trong từng hạng mục du...
Khách sạn Rex: Viên ngọc giữa lòng Sài Gòn
Nằm ở trung tâm quận 1, khách sạn Rex là một trong những khách sạn 5 sao đẹp và sang trọng bậc nhất của TP. Hồ Chí Minh.

Nhà hàng Thành phố Hồ Chí Minh Xem thêm

Đến 'Biệt động Sài Gòn’ để thưởng thức cà phê, tìm hiểu lịch sử
Đến đây, khách vừa có thể thưởng thức "cà phê vợt", ăn cơm tấm Sài Gòn vừa "thấy tận mắt, sờ tận tay" những vết tích, kỷ vật của...
Quán ốc 'khổng lồ' khiến người Sài Gòn ăn 300 kg/ngày giữa mùa dịch Covid-19
Nằm trong con hẻm 221/6 đường Phan Văn Khỏe, quận 6, TP. Hồ Chí Minh, quán ốc “khổng lồ” của chị Kim Tuyền luôn đông nghẹt khách,...
7 quán ăn mở xuyên Tết ở Sài Gòn
Nhiều nhà hàng bán món Thái, Hàn, hay bún bò, cơm tấm... sẽ giúp bạn không lo bị đói khi du xuân.
7 quán cà phê cho người Sài Gòn ngồi chơi dịp Tết năm mới 2020
Người Sài Gòn không đi chơi xa trong dịp Tết, có thể tìm đến những quán cà phê độc đáo, gợi nhớ về một Sài Gòn xưa, những quán có...
Quán cà phê như vườn nhiệt đới giữa Sài Gòn
Dịp Giáng sinh, quán cà phê ở quận Tân Bình treo nhiều đèn led, trang trí ông già Noel, cây thông... tạo tiểu cảnh chụp ảnh được...
Địa chỉ cuối tuần: 3 hàng quán của sao 'Chạy đi chờ chi'
Quán cháo người Hoa, tiệm cà phê, nhà hàng dimsum... của các thành viên chương trình thực tế 'Running man' phiên bản Việt là gợi...
Quán ăn vợ chồng Obama dùng bữa khi đến Sài Gòn
Cục Gạch quán chuyên các món ăn thuần Việt ba miền, từng đón nhiều chính khách quốc tế lẫn người nổi tiếng khi có dịp đến Sài...
Quán cà phê khiến khách nhớ về tuổi thơ
Nằm trong con hẻm nhỏ đường Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận, TP.HCM tồn tại quán cà phê với bộ trò chơi điện tử, đầu băng, các món ăn...
Địa chỉ cuối tuần: 3 quán ăn như ở Hong Kong và Nhật Bản
Dãy biển hiệu neon đầy màu sắc hay không gian nhỏ hẹp như trong quán ăn lâu năm ở Tokyo khiến bạn như đang được đi du lịch nước...