Tin tức

Vịnh Hạ Long và 25 điểm đến đẹp nhất thế giới trên CNN

11:25 - 25/04/2019
25 điểm đến đẹp nhất thế giới do CNN bình chọn mới đây là những gợi ý cho các chuyến du hành của bạn. Vịnh Hạ Long (Việt Nam) tự hào được gọi tên trong danh sách này.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam lọt top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới

Nhân ngày Trái đất 22/4, hãng CNN của Mỹ đã liệt kê ra những điểm đến được cho là tuyệt đẹp nhất trên thế giới, từ những cánh rừng rậm ở châu Phi cho tới những sa mạc bao la ở châu Mỹ, từ thiên đường trên bán đảo Balkan đến những thành cổ ở Trung Đông. Vịnh Hạ Long của Việt Nam cũng nằm trong top 25 điểm đến đẹp nhất thế giới này.

1. Vườn cấm quốc gia Bwindi, Uganda

Nằm ở Tây nam Uganda, có diện tích 331 km2, vườn cấm quốc gia Bwindi được UNESCO công nhận là  Di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1994. Nơi đây có hệ động thực vật phong phú với 348 loài chim, 220 loài bướm. 

Đặc biệt, vườn cấm Bwindi là một trong những nơi sinh sống cuối cùng của một nửa số lượng khỉ đột núi trên thế giới (khoảng 400 cá thể), là loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng. Tới đây, du khách được tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ, phong phú của rừng rậm châu Phi.

2. Samburu, Kenya

Bình mình ở Samburu

Với đặc điểm khá khó tiếp cận, Khu dự trữ quốc gia Samburu là trái tim của Kenya và là thiên đường của những loài động vật hấp dẫn nhất lục địa đen. 

Tới Samburu, du khách được làm quen với những con hươu cao cổ “lưới” hay còn gọi là hươu cao cổ Somali và ngựa vằn Grevy, là ngựa vằn hoang dã lớn nhất còn sống sót trên thế giới. Samburu cũng là một trong những nơi khiến du khách rụng rời bởi những buổi bình minh đẹp mê hồn.

3. Núi Toubkal, Maroc

Núi Toubkal được mệnh danh là nóc nhà của Bắc Phi, cảnh đẹp trên dãy Atlas là vô song

Cao 4.167 mét, núi Toubkal được mệnh danh là nóc nhà của Bắc Phi. Hành trình lên đến đỉnh núi chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc không đâu có được, bởi đường lên đỉnh núi ngoằn ngoèo, zic zắc qua những thung lũng hoang vắng, những ngọn đền linh thiêng và cánh đồng tuyết dốc thoai thoải, và khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp có một không hai trên dãy Atlas. Thế giới ở đây yên bình, hùng vĩ, hoàn toàn trái ngược với Marrakech nhộn nhịp gần đó.

4. Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc

Đi trên cầu kính Coilling Dragon Cliff dài 100m, rộng 1,6m bám sát vào vách núi Thiên Môn, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp ngoạn mục của Trương Gia Giới

Địa danh được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi cảnh quan kỳ vĩ với những tảng đá sa thạch khổng lồ dựng đứng. Đi bộ là cách tuyệt vời nhất để khám phá và thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây. Đi trên cầu kính Coiling Dragon Cliff, ngắm nhìn cảnh quan khi sương mù tan biến, bạn sẽ hiểu vì sao Trương Gia Giới lại trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao tác phẩm hội họa truyền thống của Trung Quốc.

5. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Du thuyền thưởng ngoạn trên vịnh Hạ Long, bạn sẽ cảm tưởng như thời gian đang lắng đọng 

Vịnh Hạ Long chưa bao giờ hết “hot” trên bản đồ du lịch khu vực Đông Nam Á bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ nổi tiếng. Và địa danh này cũng chưa bao giờ “biến mất” khỏi danh sách những điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam. 

CNN nhận định, với 1.969 đảo đá vôi, làn nước xanh thẳm, và vô số ngôi làng chài nổi trên mặt nước, đây dường như là nơi thời gian ngừng lại. CNN gợi ý, tới Vịnh Hạ Long, du khách có thể đi thuyền buồm, chèo thuyền kayak và lạc trôi trong khung cảnh tĩnh mịch, đầy lôi cuốn này của biển Đông.

6. El Nido, Philippines

Nằm trên đảo Palawan, cực Bắc của Philippines, El Nido là địa danh lý tưởng cho chuyến du lịch lặn biển khám phá, bắt đầu cho hành trình này là ở quần đảo Bacuit với những tảng núi đá vôi và sinh vật biển phong phú. 

Bãi biển Nacpan ở Palawan được coi như thiên đường với cảnh đẹp hoang sơ, làn nước trong veo và bờ cát trắng, làng chài Sibaltan ở phía tây là nơi tuyệt vời để tận hưởng không gian bình yên của làng biển miền nhiệt đới không lẫn với bất cứ nơi nào.

7. Rotorua, New Zealand

Rotorua là khu vực địa nhiệt, nổi tiếng với nhiều suối nước nóng

Nằm ở đảo Bắc New Zealand, Rotorua là khu vực địa nhiệt, nổi tiếng với nhiều suối nước nóng, với nền văn hóa đặc trưng của người bản địa Maori, và những rừng cây gỗ đỏ tuyệt đẹp. Cảnh quan nơi đây đang ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước, trở thành điểm du lịch sinh thái lý tưởng đối với nhiều người.

8. Kata Tjuta, Australia

Những khối đá khổng lồ ở Kata Tjuta có thể đổi màu theo ánh sáng mặt trời tạo nên vẻ đẹp ngoạn mục hiếm có cho nơi đây

Kata Tjuta đẹp nhất khi bình minh và hoàng hôn, đây cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá mảnh đất này bởi sự thay đổi của ánh sáng mặt trời làm cho những khối đá lớn hình vòm ở đây đổi màu một cách ngoạn mục. Không hiểu vì lý do gì, Kata Tjuta được mệnh danh là một trong những nơi đáng sợ nhất trong nền văn hóa của thổ dân châu Úc. Đây là nơi sinh sống của bộ tộc Anangu suốt 22.000 năm nay.

9. Maldives

Maldives chưa bao giờ hết "hot" cho những chuyến du lịch biển miền nhiệt đới 

Maldives có 1.200 hòn đảo, biển xanh cát trắng đặc trưng của vùng nhiệt đới.Từ lâu, Maldives được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng với hơn 100 resort, nhà nghỉ tư nhân, là một trong những điểm du lịch miền nhiệt đới hàng đầu thế giới. 

Tới đây, du khách có thể nhâm nhi li cocktail, bơi hay lặn tới những rạn san hô đẹp nhất hành tinh, nơi những đàn cá tung tăng bơi lội trong khi những con cá mập đã ẩn mình dưới đại dương sâu thẳm.

10. Petra, Jordan

Tàn tích thành cổ Petra luôn mê hoặc những ai một lần đặt chân tới Jordan

Thành cổ Petra ở Jordan nổi tiếng với hẻm Siq, hẻm dài 1,2 km dẫn tới kho báu nổi tiếng Al Khazna. Khám phá những đền đài, lăng mộ, các lối đi trên lưng lạc đà hay đi dạo bộ quanh thành cổ này cũng mang lại trải nghiệm đầy mê hoặc, lôi cuốn.

11.  Sa mạc Atacama, Chile

Nếu muốn ngắm những vì tinh tú, không đầu bằng Atacama

Sa mạc Atacama là nơi có bầu trời quang đãng nhất thế giới, nên đây cũng là nơi tuyệt vời nhất để ngắm sao. Đây là sa mạc khô nhất hành tinh, không có mây nên thậm chí không cần kính thiên văn, bạn vẫn ngắm được cảnh đẹp tuyệt vời của bầu trời đêm ở Atacama. 

Cảnh quan ở đây cũng không kém phần ngoạn mục với những miệng núi lửa sâu hoắm, hay những ngọn núi lửa cháy âm ỉ có thể nhìn thấy từ đường chân trời khi hoàng hôn buông xuống.

12. Khu dự trữ rừng mây Monteverde, Costa Rica

Khu dự trữ rừng mây Monteverde lôi cuốn bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ ảo

Được che phủ vĩnh viễn trong màn mây, Khu dự trữ rừng mây Monteverde là một góc kỳ ảo, quyến rũ nhất của đất nước Costa Rica nhỏ bé nhưng đa dạng sinh học. Môi trường ẩm thấp ở đây là thiên đường cho nhiều loài chim, mèo lớn và côn trùng. Đến đây, bạn đừng bỏ qua những con chim quetzal, hay chim nuốc nữ hoàng, một trong những loài chim đẹp nhất hành tinh.

13. Ciudad Perdida, Colombia

Người ta nói, đến được Ciudad Perdida đã là một chuyến đi bộ vĩ đại

Ciudad Perdida là một trong những tàn tích cổ quyến rũ nhất địa cầu. "Thành phố đã mất" này được cho là có từ trước cả khu tàn tích Machu Picchu khoảng 650 năm. Việc đi bộ tới Ciudad Perdida được cho là một trong những chuyến đi bộ vĩ đại nhất thế giới, một trong những thử thách để đến được đây là hành trình nhiều ngày vượt qua cánh rừng rậm rạp.

14. Dominica

Dominica có đường bờ biển tuyệt đẹp cùng các suối nước nóng và khu rừng nhiệt đới rậm rạp

Không sở hữu những bãi biển đầy nắng và gió như các đảo quốc xung quanh vùng Caribe, Dominica nổi tiếng với những suối nước nóng và rừng rậm nhiệt đới. Hồ nước sôi ở công viên quốc gia Morne Trois Pitons, rạn san hô Champagne rực rỡ với các loại cá và thực vật phong phú là những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến quốc đảo nhỏ bé này.

15. Svalbard, Nauy

Không nơi đâu khám phá cực bắc của địa cầu thích bằng ở Svalbard 

Nằm giữa cực Bắc và lục địa của Nauy, đảo Svalbard là nơi lý tưởng khám phá vùng cực bắc trái đất. Không địa danh nào trên hành tinh này có thể cho bạn thưởng ngoạn gần nhất, sống động nhất hàng nghìn con gấu Bắc cực và trải nghiệm hiện tượng cực quang kỳ thú như ở Svalbard. 

16. Hồ Bled, Slovenia

Cảnh đẹp nên thơ của hồ Bled khiến bạn không thể ngó lơ

Nằm trong dãy Julian Alps, tiếp giáp với thị trấn Bled, tây bắc Slovenia, hồ Bled có làn nước trong xanh màu ngọc lục bảo nổi tiếng, giữa hồ là một nhà thờ. Hồ Bled ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn du khách ở châu Âu, nhất là vào mùa hè, bởi cảnh quan thơ mộng. Đây là nơi lý tưởng để bơi và đi bộ thư giãn.

17. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Những công trình kiến trúc ngoạn mục ở Cappadocia

Cappadocia nằm sâu trong bán đảo Anatolian, được coi là viên đá quý của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Cappadocia có những khối đá tảng được ví như những ống khói thần tiên (Fairy Chimneys) từ lâu nay là địa danh nổi tiếng thu hút đông khách du lịch; ngoài ra còn có các công trình kiến trúc kỳ thú khác như những nhà thờ cổ, những tu viện, thành phố địa ngục hay thành phố dưới lòng đất (underground cities) được chạm khắc, thành hình nhờ bàn tay tài giỏi của người xưa và từ chính đặc điểm địa chất kỳ lạ ở nơi đây. 

18. Positano, Italia

Positano là một trong những làng chài xinh đẹp nhất châu Âu nằm bên bờ biển Almafi quyến rũ của Italia

Làng chài này khiến bạn mê đắm bởi cảnh đẹp nên thơ và những nhà hàng hấp dẫn bên bờ biển, đấy là chưa kể nhà thờ Maria Asunta được xây theo lối kiến trúc Byzantine. Tất cả tạo nên một điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo cho mùa hè. CNN gợi ý, bạn đừng quên thưởng ngoạn vẻ đẹp của Positano khi hoàng hôn buôn xuống trên một bãi biển đầy sỏi và lênh đênh trên một con thuyền.

19. Lake District, Anh

Nằm ở tây bắc nước Anh, Lake District lôi cuốn bất cứ tâm hồn nghệ sỹ nào bởi vẻ đẹp quyến rũ của những ngọn núi trầm mặc, không khí có phần ủ rũ cùng những hồ nước tĩnh mịch, xa xưa. 

Những áng thơ đầy cảm xúc của Wordsworth và Coleridge đã góp phần biến khoảng trời nhỏ mê hoặc này của nước Anh trở thành điểm du lịch hấp dẫn, còn những cuốn sách tranh và bản đồ của họa sỹ Alfred Wainwright đã biến Lake District thành thánh địa Mecca cho những kẻ lãng du và những tâm hồn muốn chạy trốn khỏi cái náo nhiệt của thành phố.

20. Công viên quốc gia hồ Plitvice, Croatia

Công viên quốc gia hồ Plitvice được CNN đánh giá là một trong những điểm ngắm cảnh hấp dẫn nhất thế giới bởi 16 hồ nước kết nối với nhau bằng những thác nước và liên tục làm thay đổi hình dạng của những khối đá tufa mà chúng chảy qua. 

Một hệ thống mạng lưới những con đường và lối đi lót ván rộng khắp giúp cho việc khám phá công viên kỳ thú này trở nên dễ dàng hơn; càng thú vị hơn khi trong chuyến du ngoạn này, bạn còn được biết thêm nhiều loài vật thú vị và cánh rừng rậm rạp cây cối. Công viên quốc gia hồ Plitvice được đưa vào danh mục di sản thế giới của UNESCO từ năm 1979.

21. Đảo Vancouver, Canada

Đảo Vancouver được ví như Canada thu nhỏ

Với 2.000 dặm (hơn 3.200km) đường bờ biển, 10.000 hồ nước và núi non cao vút, đảo Vancouver không khác gì một Canada thu nhỏ. Theo CNN, đây là nơi tuyệt vời nhất cho môn lướt sóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá những khu rừng ở đây trên con đường mòn Roosevelt, khám phá nơi những con nai sừng tấm và gấu xám sinh sống. Khuyến khích du ngoạn bằng xe đạp hoặc đi bộ.

22. Công viên quốc gia Denali, Alaska

Công viên quốc gia Denali đẹp như một bức tranh

Công viên này được đánh giá là một trong những địa điểm thanh bình nhất hành tinh. Đây là lối thoát hoàn hảo khỏi sự ồn ã của phố phường, là địa điểm tuyệt vời cho một chuyến leo núi hay đi xe buýt trên con đường Denali Park. 

Nếu tới đây vào tháng 9, tháng 10, bạn sẽ chứng kiến những con nai đến thời kỳ giao phối, những con đực sẽ chiến đấu đến cùng hoặc chết để tìm được bạn tình, còn những con gấu xám xuất hiện gần như quanh năm. Nếu đến vào mùa đông, bạn có thể bắt gặp hiện tượng cực quang kỳ thú.

23. Vành móng ngựa (Horseshoe Bend), Arizona, Mỹ

Không nơi đâu có vẻ đẹp độc đáo như ở Vành móng ngựa (Horseshoe Bend)

Chẳng có dòng sông nào trên thế giới uốn khúc độc đáo như khi qua Vành móng ngựa. Tại đây, sông Colorado đã chảy vòng trở lại chính nó, và qua hàng nghìn năm, nó đã tạo ra một tuyến đường chảy xuyên qua sa mạc. Gần lối vào Công viên quốc gia Grand Canyon, trong phạm vi khoảng cách đi bộ từ con đường gần nhất, bạn có thể dễ dàng chụp ngay một kiểu ảnh về vành móng ngựa thiên nhiên có một không hai này. 

24. Badlands, Nam Dakota, Mỹ

Badlands là cái tên do bộ lạc Lakota đặt cho vùng đất khô cằn khắc nghiệt, không giống với bất cứ nơi nào ở nước Mỹ. Nơi đây mang vẻ đẹp siêu thực của các núi đá sừng sững, những con đường mòn hiểm trở. 

Tưởng chừng là vùng đất dữ nhưng  Badlands lại là một điểm tham quan kỳ bí, hấp dẫn. Du khách có thể cắm trại ở đây, hít thờ không khí trong lành và ngắm nhìn mặt trời chiếu sáng lúc bình minh, tô màu rực rỡ lên những tảng đá.

25. Thung lũng tượng đài (Monument Valley), Utah, Mỹ

Nằm ở cao nguyên Colorado, Mỹ, Thung lũng Tượng đài được CNN đánh giá là một trong những cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Nơi đây có những ngọn núi mặt bàn và những ụ đất đỏ nhô lên khỏi sa mạc. 

Với đặc điểm này, Monument Valley đã trở thành biểu tượng cho huyền thoại về miền Tây hoang dã, là địa danh lý tưởng cho chuyến khám phá bằng đường bộ, được chọn làm bối cảnh nhiều bộ phim cao bồi nổi tiếng. 

Tuyến đường mang tính biểu tượng 163 mang đến những cảnh quan đẹp nhất của vùng đất này. Bạn có thể tham gia tour du lịch trên lưng ngựa và thử sống cuộc sống như trong những bộ phim cao bồi miền Tây.

Hồng Điệp, theo CNN 

Ảnh: CNN, Pixabay 

Tin tức liên quan

Nghệ An: Sơ tán 6 hộ dân tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp để rà phá bom mìn
Nghệ An: Sơ tán 6 hộ dân tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp để rà phá bom mìn

31/08/2024

Liên quan tới 2 vụ nổ xảy ra tại xóm Quyết Tiến (xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) khiến 4 người...

Tín dụng bất động sản vượt mốc 3 triệu tỷ đồng
Tín dụng bất động sản vượt mốc 3 triệu tỷ đồng

31/08/2024

Tín dụng bất động sản tiếp tục tăng trưởng trong nửa đầu năm 2024, nhờ vào sự hồi phục của thị trường và lãi...

Khánh thành nhà máy nước thải lớn nhất Việt Nam
Khánh thành nhà máy nước thải lớn nhất Việt Nam

31/08/2024

Sáng ngày 30/08, TP. Hồ Chí Minh tổ chức khánh thành công trình mở rộng hệ thống thu gom và xử lý...

Tưng bừng giải Vô địch cờ vua trẻ xuất sắc Quốc gia năm 2024 tranh cúp GIGA GIFT
Tưng bừng giải Vô địch cờ vua trẻ xuất sắc Quốc gia năm 2024 tranh cúp GIGA GIFT

06/07/2024

Sáng ngày 6/7 tại Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với Liên Đoàn Cờ Việt...

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...