Tin tức

Những điểm đến kỳ lạ, đẹp rực rỡ của thế giới khiến bạn không thốt nên lời

11:37 - 23/06/2024
Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho hành tinh chúng ta vô vàn cảnh đẹp mà không bút lực nào có thể diễn tả hết về sự diệu kì và vĩ đại của nó. Trên thế giới này còn rất nhiều nơi kì bí mà con người chúng ta chưa khám phá ra được, dưới đây là một số điểm đến độc lạ trên thế giới có thể bạn chưa biết đến .
Hồ nước suối nóng Pamukkale
Hồ nước suối nóng Pamukkale

PAILON DEL DIABLO – ECUADOR

Ở Ecuador có một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời, đó là thác nước với cái tên đáng sợ là Vạc quỷ - thác Pailon del Diablo. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực Banos - nơi có một thung lũng được bao quanh bởi những ngọn núi lửa, những ngọn đồi xanh tươi, dòng sông và những thác nước tuyệt đẹp. 

Thác nước cao 80 m Pailon del Diablo chỉ cách Banos 17 km. Đây là một trong những thác nước hùng vĩ nhất Ecuador. Để giúp khách tham quan chiêm ngưỡng thác nước một cách thuận tiện, một cầu thang xoắn ốc đã tạo thành trên một tảng đá. 

Một số đoạn cầu thang liên tục ẩn hiện trong làn sương mù dày đặc và khách du lịch thường được khuyến cáo mặc áo mưa. Thoạt nhìn, cầu thang đá có vẻ hoàn toàn an toàn và thậm chí là đẹp mắt nhưng các bậc đá không bằng phẳng và có độ cao khác nhau. Thêm vào đó, nước thường đổ xuống từ thác khiến cầu thang rất trơn trượt nên việc leo các bậc thang này phải cực kỳ cẩn thận. 

Hồ nước suối nóng Pamukkale, Thổ Nhĩ Kì

Kì quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới – Pamukkale mang vẻ đẹp cực kỳ tráng lệ, là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội ghé qua đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale trong tiếng Anh có nghĩa là “Cotton Castle”, dịch ra là “Lâu đài bông”, được mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới của người Thổ Nhĩ Kỳ và được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1988. Pamukkale nằm tại thành phố Denizli, Tây Nam của Thổ Nhĩ Kỳ và cách Istanbul khoảng 650km. 

Nhìn từ xa, Pamukkale được miêu tả trắng xốp như một ngọn núi tuyết. Trải qua nhiều niên kỷ, các lớp trầm tích tự nhiên do nước từ các suối nước nóng chứa nhiều canxi carbonat chảy qua các gờ đá, dần tạo nên chuỗi những nhũ đá vôi trắng tinh xếp lớp chồng lên nhau như những vỏ sò.

Nước suối đọng lại giữa những lớp đá vôi thành các hồ nước nhỏ, phản chiếu sắc xanh ngắt của bầu trời, mực nước ở nơi đây khá thấp, là địa điểm lý tưởng để khách du lịch và người dân địa phương nghỉ ngơi thư giãn. Những hồ nước nhỏ bé xanh ngọc này trở thành spa thiên nhiên vô cùng đặc biệt. Du khách đến nơi nơi đây có thể tha hồ tận hưởng ánh nắng nhẹ, bầu trời trong xanh, hít thở không khí trong lành, ngâm chân và ngâm mình trong những bể nước tuyệt vời này.

Vịnh Jervis, Australia

Vịnh Jervis, Australia thực sự là nơi có bãi biển cát trắng nhất hành tinh, nhưng du khách không đổ xô đến đây vì cát trắng, mà hầu hết mọi người muốn khám phá bờ vịnh rộng 102 km2 này vì “điều kỳ diệu” sẽ đến sau khi trời tối. Nơi đây được biết đến với khung cảnh tuyệt đẹp, sở hữu nhiều khu nghỉ mát hạng sang, nổi tiếng với làn nước xanh trong và bãi cát trắng mịn. 

Đặc biệt, vịnh biển này còn có khả năng phát ra ánh sáng xanh đẹp lung linh thu hút sự tò mò của khách du lịch . 

Vịnh Jervis là một trong số ít nơi trên hành tinh mà tại đó con người có thể nhìn thấy hiện tượng phát quang sinh học. Nhiều sinh vật phù du phát sáng trong bóng tối đã tạo cho nước biển ở đây một vẻ đẹp thanh tao tuyệt đẹp. Hiện tượng phát quang sinh học này thường thấy nhất vào những tháng ấm, nhưng bạn vẫn có thể gặp may mắn vào mọi thời điểm trong năm ở vịnh Jervis.

Spotted Lake, Canada

Ẩn mình ở phía Tây Bắc của Osoyoos, phía Đông Thung lũng Similkameen của British Columbia, hồ Spotted (hồ lốm đốm) của Canada (được người dân bộ tộc bản địa gọi là Kliluk) hoàn toàn nhìn giống như trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. 

Khối nước nhỏ này chứa nhiều khoáng chất khác nhau, từ canxi và natri sunfat đến một lượng nhỏ bạc và titan. Khi nước bốc hơi vào mùa hè, một tập hợp cặn lắng kỳ lạ còn sót lại, tạo nên biệt danh cho hồ Spotted.

Vùng trũng Danakil, Ethiopia

Môi trường nóng gần 50 độ C kết hợp độ mặn và tính axit cao biến vùng trũng Danakil thành địa ngục sống với hầu hết sinh vật. 

Vùng trũng Danakil ở miền bắc Ethiopia là một trong những vùng địa chất đặc biệt với mạch nước nóng, suối lưu huỳnh, hồ axit và cột hơi nước nóng bỏng tay. Màu sắc rực rỡ của cảnh quan ở đây có thể gây ấn tượng thị giác nhưng chúng cũng là dấu vết của quá trình tách giãn lục địa, theo IFL Science.

Nếu người ngoài hành tinh tồn tại trên Trái đất, có lẽ đây sẽ là nơi họ ở. Vùng trũng Danakil ở Ethiopia là một kỳ quan kỳ lạ hơn cả kỳ lạ, kết quả của ba mảng kiến tạo chuyển hướng và để lại các hồ dung nham, suối axit, v.v... trong cùng một khu vực. Nó được gọi là "nơi nóng nhất trên hành tinh", khi các hoạt động địa nhiệt vào mùa hè khiến nhiệt độ lên tới 55 độ C. 

Đặc điểm nổi bật nhất ở vùng trũng Danakil là những suối lưu huỳnh Dallol. Nằm ở chân núi lửa Dallol, đồng muối khô cứng chi chít dòng suối và miệng hố màu xanh lá cây, cam và vàng neon. Đó là kết quả từ địa hình độc đáo khiến nước muối hòa lẫn với khoáng chất núi lửa bao gồm lưu huỳnh, sắt và đồng.

Núi Trương Dịch Đan Hà (Zhangye Danxia), Trung Quốc

Vùng địa chất núi Zhangye Danxia – Vùng đất kì ảo của Trung Quốc .Nằm trong công viên địa chất quốc gia Trương Dịch Cam, Zhangye Danxia là một công viên địa chất gần thành phố Trương Dịch, tỉnh Cam Túc phía tây bắc của Trung Quốc. Công viên có diện tích 510 km vuông. Được biết đến với các địa mạo đá đầy màu sắc, công viên này đã được nhiều cơ quan truyền thông Trung Quốc bình chọn là một trong những khu vực địa mạo đẹp nhất ở Trung Quốc.

Vùng địa chất núi Zhangye Danxia là kết quả của quá trình hình thành địa chất 24 triệu năm, trải qua sự tác động mạnh mẽ của mưa, gió, sự xói mòn, quá trình oxy hóa kết hợp với các yếu tố khoáng chất đã cho ra những màu sắc khác nhau, nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Hồ Hillier, Australia

Hồ Hillier kì lạ ở Australia với màu hồng bong bóng sáng, nằm ở rìa đảo Middle phía Tây. Màu sắc kì lạ của hồ được tạo nên bởi môi trường nước mặn, tảo, vi khuẩn halobacteria và các vi khuẩn khác. Bạn hoàn toàn có thể xuống nước nhưng với địa hình xung quanh, các chuyến bay ngắm cảnh vẫn là lựa chọn tối ưu nhất cho điểm đến này. Middle được bao phủ xung quanh bởi những cánh rừng bạch đàn. Hồ Hillier có độ mặn cao tương đương với Biển Chết và có thể thu hoạch muối từ bờ hồ. Màu hồng của nước được tạo thành từ duinella salina, loài tảo phát triển mạnh trong nước mặn.

Màu nước của Hồ Hillier thấy rõ nhất từ trên cao, nơi màu hồng tương phản mạnh mẽ với màu xanh của những cánh rừng xung quanh. Màu hồng của hồ Hillier được tạo thành từ Duinella salina, một loài tảo màu đỏ phát triển mạnh trong nước mặn. Nước hồ đậm màu đến mức nếu ai đó múc một cốc nước thì nước trong cốc vẫn có màu hồng.  

Dãy núi Thiên Tử (Tianzi), Trung Quốc

Các đỉnh của dãy núi Thiên Tử ở Trung Quốc trông như thể chúng được thiết kế bởi một nhà văn viết tiểu thuyết phiêu lưu, trong một câu chuyện hậu tận thế kịch tính. Thực tế, nhiều bộ phim đã được lấy cảm hứng từ dãy núi ở Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam này. Bạn có thể dễ dàng đi đến những ngọn núi, nhưng chỉ có thể nhìn từ trên cao để thấy toàn cảnh.

Dãy núi Tianzi nằm tại vùng Trương Gia Giới của tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, gần thung lũng Suoxi. Dãy núi này được đặt tên của người nông dân Xiang Dakun của dân tộc Tujia,- người đứng đầu một cuộc nổi dậy của nông dân trong vùng và tự xưng là “Tianzi”. Sự hùng vĩ của núi Tianzi được đánh giá là còn vượt lên trên cảnh quan rừng của núi Gran Sabana ở Venezuela.

Nguồn : vtcnews.vn/Timeout/dantri.com.vn/internet

  • Từ khóa

Tin tức liên quan

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz
Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam và nhãn hàng Doppelherz

06/11/2023

Ngày 6/11/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần MasterTran- nhãn...

Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?
Có gì ở Seoul Land – Công viên giải trí đầu tiên của Hàn Quốc?

09/10/2023

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 35 phút đi tàu điện ngầm, công viên Seoul Land nằm ở...

Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Ấn tượng Lễ Trao giải Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

19/03/2023

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2023, tối 18/3, đêm trao giải Cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm...

Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023
Nhìn lại 18 sắc màu trong đêm Chung kết Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023

18/03/2023

Trải qua 4 tháng với nhiều vòng tuyển chọn, 18 tiết mục đặc sắc nhất đến từ 25 giọng ca chính thức tranh tài...

Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc
Phiên chợ Vùng cao và những nét đặc trưng Tây Bắc

17/03/2019

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban lần 6 do tỉnh Điện Biên tổ chức. Tham dự...

Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội
Đắm say sắc trắng hoa sưa giữa trời Hà Nội

22/02/2023

Thời điểm cuối tháng 2, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trở thành điểm nhấn phố phường Hà Nội.

Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023
Học sinh Hà Nội so tài nhảy đối kháng tại sàn đấu HBDC Konnect 2023

20/02/2023

Ngày 12/2 và 19/2 vừa qua, sự kiện HBDC Konnect thuộc mùa giải High School Best Dance Crew 2023 đã diễn ra...

Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia
Hang động Huổi Cang, Huổi Đáp (Điện Biên) trở thành di tích quốc gia

31/03/2019

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc xếp hạng Di tích cấp quốc gia đối với quần thể di...

Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?
Infographics: Người dân khi bị mắc COVID-19 sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

14/02/2023

Theo Thông tư 02/2023/TT-BYT sửa đổi Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm...

Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria
Infographics: Toàn cảnh trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria

10/02/2023

Trận động đất kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 6/2 (giờ địa phương) tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khiến hơn 11.000...

Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng
Hàn Quốc: Giới trẻ chạy theo trào lưu mua hàng xa xỉ theo người nổi tiếng

08/02/2023

Độ tuổi người tiêu dùng các nhãn hiệu cao cấp tại Hàn Quốc ngày một trẻ hóa khi hàng loạt thần tượng K-pop...

Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao
Lớp học nhảy miễn phí cho trẻ em vùng cao

03/02/2023

Lớp học nhảy hoàn toàn miễn phí dành cho các em học sinh vùng cao tại thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hoà,...