Trải nghiệm

Jeju: Hòn đảo thiên đường, điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch khen thưởng của bạn

16:27 - 31/05/2019
Jeju – hòn đảo xinh đẹp, vẫn luôn là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của xứ sở kim chi. Đây là một trong những địa danh vô cùng phát triển về du lịch khen thưởng, sự kiện kết hợp nghỉ dưỡng (MICE) tại Hàn Quốc nhờ sự hòa trộn giữa nét hiện đại và truyền thống, giữa những công trình nhân tạo và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Trước đây, tên gọi cũ của Jeju là Tamna, mang nghĩa là “Quốc đảo”. Có một huyền thoại về sự hình thành Tamna được gọi là “Samseong shinhwa”. Du khách có thể đến thăm khu di tích tiền sử số 416 Samyang-dong để chiêm ngưỡng những bằng chứng khảo cổ về sự hình thành đảo Jeju. 

Tamna được biết đến là nơi giao thương tích cực với Baekje, Goguryo và Silla vào thời Tam Quốc. Tamna cũng có mối bang giao với nhà Đường của Trung Quốc và Nhật Bản sau khi đế chế Baekje bị lật đổ. Tamna được lịch sử nhắc đến như một vương quốc độc lập giữa biển cả. Sau khi được sát nhập vào vương triều Goryo thì hòn đảo này được đổi tên thành Jeju mang ý nghĩa “Một thành phố lớn vượt biển khơi”.

Ngoài những hoạt động tham quan vốn có ở Jeju cũng như các hoạt động hội họp tại các trung tâm hội nghị quốc tế như ICC... các đoàn du khách thông thường hay du khách khen thưởng còn được trải nghiệm những hoạt động nhóm vô cùng mới lạ. Có thể kể đến như:

- Cưỡi ngựa: Jeju là nơi có địa hình và khí hậu phù hợp với việc nuôi và huấn luyện ngựa. Ngựa ở Jeju được huấn luyện rất tốt nhưng nếu bạn cưỡi lần đầu tiên thì vẫn cần có sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Còn nếu bạn là một tay chuyện nghiệp thì sẽ không khó để giao lưu cùng những chú ngựa tại đây.

Trải nghiệm cưỡi ngựa trên đảo Jeju

- Carting: hay còn gọi là đua xe tốc độ, không phải là những cuộc đua ảo trên mạng bạn vẫn thường chơi, mà ở đây bạn thật sự cầm vô lăng tham gia những cuộc đua gay cấn. Bất cứ ai đều có thể tham gia, không giới hạn độ tuổi và hơn cả là bạn có thể tham gia mà không cần có bằng lái xe.

- Trải nghiệm với du thuyền, vi vu đại dương như một minh tinh màn ảnh: Pacific Land nằm ngay gần vùng biển thuộc Jungmun Resort,  được trang bị đầy đủ mọi thứ bạn cần cho một chuyến du ngoạn. Đây là nơi vô cùng thích hợp cho các cặp đôi đang tìm kiếm sự lãng mạn.

- Thủy cung Jeju Aqua Planet: Bạn muốn thăm thú lòng biển sâu, ngắm nhìn những nữ thợ lặn nổi tiếng của Jeju cùng sự đa dạng của các loài sinh vật biển, hãy đến với thuỷ cung Jeju Aqua Planet. Ngoài ra bạn còn được trải nghiệm sự hoành tráng của rạp chiếu phim IMAX.

Trải nghiệm đi tàu điện ngầm Seogwipo Submarine khám phá đáy đại dương

- Wind surfing: Không có gì tuyệt vời hơn việc hòa mình vào sóng biển và gió trên tấm ván với bộ môn thể thao Wind surfing. Gió là một tài nguyên của Jeju và điều đó chính là nhân tố giúp nơi đây trở thành thiên đường cho những người yêu thích lướt ván. Jungmun, Shinyang, Gwakji, Iho Taewoo và Hamdeok là những địa điểm lướt sóng nổi tiếng. Bạn cần từ 4 đến 5 ngày để học bộ môn mạo hiểm nhưng lại rất thú vị này.

Trải nghiệm lướt ván Wind surfing

- Tham quan chợ truyền thống: Tham quan và mua sắm tại chợ truyền thống trên đảo Jeju cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể tìm mua món quýt - đặc sản Jeju với nhiều chủng loại khác nhau, cùng nhiều món ăn chế biến từ quýt như chocolate quýt, bánh tart quýt... Đây cũng là nơi bạn có thể tìm mua những món quà kỷ niệm xinh xắn được làm từ đá núi lửa Jeju.

Ngoài những điểm du lịch sôi động đem lại cho bạn những trải nghiệm, hoạt động thú vị như trên, Jeju còn có thể mang đến cho cho du khách điều gì nữa? Hãy cùng dạo một vòng quanh hòn đảo, đi xa hơn đến các địa điểm mà không phải khách du lịch nào cũng biết đến để hiểu hơn về địa danh này.

Không chỉ ở các thành phố lớn, mà ở hòn đảo này cũng có khu phố được ví là China Town được đặt tên là “Baozen Street”, hình thành sau khi nhân viên của tập đoàn Baozen đến thăm Jeju. Nơi đây thu hút rất nhiều khách Trung Quốc, và du khách thập phương với món lẩu truyền thống của người Hoa. Mỗi cuối tuần, con phố sẽ tràn ngập các buổi trình diễn đầy sắc màu, đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau.

Nếu bạn muốn tìm đến một nơi vui chơi giải trí đặc biệt, phù hợp với trẻ nhỏ, hãy đến công viên phức hợp Shinhwa Theme Park với diện tích lên đến 280.000m2 cùng vô vàn trò chơi hấp dẫn. Đặc biệt, tại đây bạn sẽ được đắm chìm vào thế giới hoạt hình Larva, hoặc ghé thăm khu phức hợp Kpop, quán cà phê, nhà hát VR, sân trượt băng...

Địa điểm cuối cùng mà bạn không thể bỏ qua chính là Seogwipo Submarine, nơi bạn có thể lên tàu ngầm và thám hiểm đáy biển sâu với hàng trăm loại rong biển ở độ sâu 10m dưới nước. Không chỉ thế, tại độ sâu 15m đến 20m là các loài cá đầy sắc màu, ở độ sâu 30m dưới mực nước biển chính là rạn san hô mào gà đủ hình thù dáng vẻ. Tour thường kéo dài khoảng hơn 1 giờ đồng hồ và kết thúc bằng một vòng quanh hòn đảo Mumseom xinh đẹp.

Theo thesaigontimes.vn