Trải nghiệm

Khám phá trời Âu giữa thành phố Đài Nam

07:10 - 16/05/2019
Bảo tàng Chimei (TP. Đài Nam, Đài Loan, Trung Quốc) là khung trời châu Âu tuyệt đẹp, nơi được xây dựng bởi chủ nhân xuất thân nghèo khó đã vươn lên để thành công. Ông muốn mở ra một bảo tàng dành cho mọi người, nhất là người nghèo.

Ông chủ đặc biệt

Đài Nam là thành phố lớn thứ 5 của Đài Loan, nơi có rất nhiều đền chùa Phật Giáo và Đạo Giáo. Tọa lạc tại Đài Nam, bảo tàng Chimei xuất hiện như một kiến trúc vô cùng khác biệt dù chứa đựng nhiều tác phẩm - hiện vật thuộc về quá khứ.

Chimei là một bảo tàng tư nhân được ông Shi Wen Long, chủ tập đoàn Chimei thành lập năm 1992. Ông trưởng thành trong một gia đình nghèo khó với 10 người con. Không như những người giàu có khác sưu tập những thứ quý giá để dành riêng cho bản thân, ông muốn mở ra một bảo tàng dành cho mọi người, bảo tàng của người nghèo.

Ông xây dựng bảo tàng với mong muốn mang nghệ thuật và văn hóa phương Tây về quê nhà giới thiệu cho những ai không có cơ hội ra nước ngoài chiêm ngưỡng chúng.

Thành phố Đài Nam

Bảo tàng mở cửa từ 9 giờ 30 đến 17 giờ 30, đóng cửa vào các ngày thứ 4 và ngày lễ

Công trình điêu khắc độc đáo ở khuôn viên bảo tàng

Khu vườn với những luống hoa được cắt tỉa đẹp mắt

Bảo tàng mở cửa miễn phí cho công dân Đài Loan và sinh viên. Với khách nước ngoài, có 02 loại vé vào cổng: Xem các triển lãm thường trực: 200 tệ (khoảng 150.000 đồng/vé) và xem triển lãm không thường trực, diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định tại bảo tàng: 150 tệ (khoảng 120.000 đồng/vé).

4.000 hiện vật đang trưng bày tại đây chỉ chiếm 1/3 các bộ sưu tập mà bảo tàng sở hữu. Bảo tàng được phân thành 5 hạng mục: nhạc cụ, hóa thạch và lịch sử tự nhiên, vũ khí - áo giáp, tác phẩm điêu khắc và gốm sứ.

Không như những bảo tàng danh giá khác dành không gian rộng lớn để trưng bày một vài tác phẩm nổi bật nhất. Bảo tàng Chimei sắp đặt dày đặc nhiều tác phẩm với mong muốn giúp những người không am hiểu nhiều về nghệ thuật có được cái nhìn bao quát và đa dạng nhất.

Lối vào bảo tàng. Khách tham quan không được phép chụp ảnh hiện vật bên trong bảo tàng

Hành lang gỗ tản bộ

Đài phun nước

Nơi đây còn là bảo tàng sở hữu bộ sưu tập vĩ cầm lớn nhất thế giới. Bảo tàng cũng tập hợp vô số tư liệu về nhạc cụ có dây cho những ai muốn nghiên cứu.

Ban quản lí còn dành ra 200 đàn vĩ cầm để cho sinh viên không có điều kiện sở hữu và nhạc công cần sử dụng cho những buổi biểu diễn đặc biệt mượn miễn phí. Họ hy vọng nhiều người sẽ được thưởng thức âm thanh tuyệt vời từ những chiếc đàn hoàn hảo.

Gặp châu Âu ở Đài Loan

Để đến bảo tàng từ trung tâm Đài Nam, bạn đón xe lửa đi về hướng ga Baoan (Bảo An) chỉ cách ga trung tâm Đài Nam một nhà ga, giá 20 tệ (khoảng 15.000 đồng). Khi đến Bảo An, bạn tiếp tục đi bộ với cự ly hơn 1km, hoặc chọn đi taxi đến bảo tàng (khoảng 10 phút và 100 tệ tương đương 75.000 đồng).

Vừa rời khỏi taxi, bạn sẽ có cảm giác mình đang đặt chân đến… châu Âu. Bảo tàng chào đón du khách bằng khu vườn nhiều cây xanh, rồi đến cây cầu đá với những tượng thần trong thần thoại Hy Lạp.

Hồ thiên nga rộng lớn với cây cầu lãng mạn

Nhà trung tâm

Quán cà phê

Khuôn viên dã ngoại

Cảnh quan bên ngoài bảo tàng với bờ hồ rộng mát, những chú thiên nga trắng, đài phun nước, rừng cây, khu vườn cắt tỉa gọn gàng, hành lang gỗ tản bộ lí tưởng… sẽ giúp bạn có một buổi dã ngoại thong dong và lãng mạn.

Đi sâu hơn qua khỏi cây cầu đá, tòa nhà trung tâm hiện lên nổi bật với kiến trúc mái vòm đặc trưng. Vào đến cổng mua và soát vé, bạn lại nghĩ mình đang chuẩn bị bước vào một tòa lâu đài với cầu thang uốn cong đối xứng. Bạn cần dành khoảng 1-2 giờ để xem hết các hiện vật nơi đây.

Huy710/ thanhnien.vn